U-23 VN-U-23 Singapore 1-0: Lúc hay, lúc dở

Trận ra mắt chính thức lần đầu tiên của thầy trò Calisto đã giải tỏa phần nào cảm giác tập chay nhàm chán và tưởng thưởng sau hơn hai tháng là một trận thắng. Thế nhưng U-23 Singapore mới chỉ là loại thuốc thử nhẹ ký nhất vì khuyết cả nửa đội hình trụ cột.

Đội khách cao, to hơn nhưng cái cách xử lý bóng còn rất vụng về và kém xa các cầu thủ U-23 Việt Nam. Ông Calisto vẫn rất thận trọng chọn hệ thống chiến thuật 4-5-1 và cắm mỗi Thanh Bình để thăm dò đối thủ. Và trước đội hình còn tơ của U-23 Singapore có thiên hướng phòng thủ dày, chủ nhà đã chuyển ngay sang trạng thái tấn công với hai biên dâng rất cao.

U-23 VN-U-23 Singapore 1-0: Lúc hay, lúc dở ảnh 1

Thanh Bình với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: QUANG THẮNG

Phút 36, Trọng Hoàng đá quả bóng qua khe hai trung vệ lực lưỡng của Singapore cho Thanh Bình tăng tốc dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Hyrulnyzam mở điểm. Trong hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà có hàng loạt cơ hội nhưng rất tiếc là các chân sút bỏ lỡ nhiều quá, cả khi ông Calisto cho chơi với hai tiền đạo ở nửa cuối trận.

Trận mở màn của U-23 Việt Nam thắng nhẹ đối thủ non kém hơn chưa vỡ ra nhiều bài học cho các học trò Calisto, đặc biệt ở hàng phòng ngự còn có quá ít việc để làm. Thế mà chỉ một lần ở phút 88, cả cặp trung vệ Long Giang - Minh Đức lẫn thủ môn Tấn Trường thiếu liên lạc và bọc lót cho nhau suýt để thua bàn.

Thu hoạch lớn nhất của thầy trò Calisto sau trận va chạm quốc tế đầu tiên để dần hoàn thiện lối chơi và những mảnh ghép cuối cùng. Còn thu hoạch của U-23 Singapore là đọc được bài vở của đối thủ lớn U-23 Việt Nam cho đấu trường quan trọng nhất SEA Games 25.

Những cầu thủ hay và khỏe nhất của ông Calisto đã lần lượt ra sân đá với hơn nửa đội hình U-23 Singapore sẽ gặp lại ở sân chơi chính vẫn còn nhiều trắc trở khó lường.

Trận đấu trước đó, U-23 Thái Lan hòa U-23 Trung Quốc 2-2. Các học trò của Kiatisak bị dẫn bàn ở phút thứ 7 sau khi một hậu vệ phạm lỗi trong vòng cấm và Lingpen sút thắng trên chấm 11 m. Thế nhưng cầu thủ trẻ Thái Lan đã chơi bóng rất tự tin với hai lần gỡ (Purisay ở phút 25) và dẫn ngược 2-1 (Jantakon ở phút 33). Mãi đến phút 66, Yunlong mới san bằng 2-2 cho U-23 Trung Quốc.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Calisto (U-23 Việt Nam): Tôi hài lòng với kết quả này và vui với tinh thần chiến đấu, với khao khát mãnh liệt của cầu thủ. Thế nhưng có lúc họ chơi rất hay, có khi cũng rất dở. Hiệp hai chúng tôi chơi tốt hơn nhưng hàng hậu vệ còn bộc lộ nhiều sai lầm.

HLV Pathmanathan (U-23 Singapore): Việt Nam chơi tốt hơn với khả năng di chuyển linh hoạt lẫn sự tự tin khi chơi trên sân nhà. Có điều tôi không hài lòng vì hàng thủ Việt Nam chơi rắn quá. Hơn nửa đội hình của chúng tôi không phải là chính thức ở SEA Games 23 và mục đích của U-23 Singapore ở giải này học hỏi là chính.

CÔNG TUẤN
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm