U-23 VN thiếu Văn Hậu, Triều Tiên vắng đồng đội của Ronaldo

Trong danh sách 23 cầu thủ của Triều Tiên, đối thủ cùng bảng D với Việt Nam cũng vắng Han Kwang-song đang chơi cho U-23 Juventus. Tuy nhiên, Triều Tiên có đăng ký cầu thủ Choe Song-hyok đang chơi cho CLB Arezzo đá Serie C của Ý dù không chắc cầu thủ này có thể về đá được.

Tương tự, nhiều ngôi sao trẻ của UAE, Jordan đang đá bóng ở châu Âu dưới nhiều hình thức từ cho mượn đến việc gửi tài năng trẻ sang đào tạo đều không được về khoác áo đá giải U-23 châu Á lần này.

Danh sách hai đối thủ cùng bảng D với Việt Nam là UAE và Jordan đều là những cầu thủ đang chơi cho các CLB trong nước mà thôi.

Với Hàn Quốc, HLV Kim Hak-bum đã thân chinh sang tận các CLB của Đức và Tây Ban Nha năn nỉ và thương lượng để cầu thủ của mình về khoác áo U-23 Hàn Quốc thực hiện chỉ tiêu vô địch. Lúc đầu ông Kim tỏ ra lạc quan nhưng rồi giờ chót cánh cửa cầu thủ thi đấu ở châu Âu về tăng cường cho U-23 Hàn Quốc cũng đóng lại.

U-23 Việt Nam, thầy Park vắng Văn Hậu… thì U-23 Triều Tiên cũng không có đồng đội của Ronaldo là Han Kwang-song. Ảnh: ANH PHƯƠNG - GETTY IMAGES

Ngôi sao Lee Kang-in đang đá cho Valencia, cầu thủ đoạt danh hiệu xuất sắc nhất World Cup U-20 năm 2019 tại Ba Lan, không được về vào giờ chót. Valencia đưa ra lý lẽ tháng 1 là tháng bận rộn, CLB Valencia tham dự nhiều mặt trận, cầu thủ cần có mặt để xoay tua.

Riêng Paik Sung-ho đang đá cho SV Darmstadt của Đức cũng không về được. Khi HLV Kim Hak-bum đến làm việc, lãnh đạo Darmstadt ra điều kiện: “Nếu Paik về đá, khi quay lại phải lành lặn, không chấn thương… và lời hứa hẹn đấy phải được ký văn bản giao ước. Nếu chấn thương thì LĐBĐ Hàn Quốc phải bồi thường và đền tiền nặng”.

Kết quả là không ai dám ký vào bản giao ước đảm bảo cho hai cầu thủ U-23 cũng là tuyển thủ quốc gia về đá vòng chung kết U-23 châu Á.

Trường hợp của Jeong Woo-yeong, 20 tuổi, đang đá cho SC Freiburg thì đề nghị của ông Kim chỉ được chấp nhận một nửa, đó là CLB chỉ cho phép về đá ba trận vòng bảng.

Hầu hết các đội đều không có được ngôi sao của mình đang đá ở châu Âu. Nhật cũng có nhiều sao trẻ đang hành nghề ở Hà Lan, Bỉ nhưng cũng không được về khoác áo U-23. Vì thế HLV Hajime Moriyasu chỉ dùng cầu thủ đá trong nước mà thôi.

Với Đoàn Văn Hậu, dù cầu thủ này từ khi qua Hà Lan mới chỉ ra sân đá cho đội 1 Heerenveen có 4 phút nhưng vẫn không được cho về. Đấy là sự vắng mặt đáng tiếc bởi Văn Hậu là cầu thủ rất quen thuộc với lối chơi của thầy Park từ vòng chung kết U-23 năm 2018, lại giỏi không chiến lẫn tranh chấp và có thể chơi được ở nhiều vị trí với tinh thần và sức mạnh cao.

Vòng chung kết U-23 với nhiều quốc gia rất quan trọng nhưng với tư thế của giải đấu này lại ít trọng lượng vì không nằm trong hệ thống thi đấu mà FIFA buộc CLB phải trả quân. Thế nên nhiều quốc gia sẽ có những vắng mặt đáng tiếc.

Việt Nam tiếc cho sự thiếu vắng Văn Hậu thì Triều Tiên cũng tiếc cho ngôi sao tấn công Han Kwang-song từng là đồng đội của Ronaldo vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm