Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh:

‘U-23 Việt Nam vô địch trong lòng người hâm mộ rồi!’

Nghệ sĩ Việt Anh là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt với hơn 30 năm say sưa theo từng đường bóng lăn. Ông dí dỏm kể khi xem trận U-23 Việt Nam thắng đối thủ lớn U-23 Qatar, ông suýt đột quỵ mấy lần vì… sướng quá. Ông kể: “Tôi nghĩ đây là một trong những trận cầu hay nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam. Nhớ nhé, U-23 Việt Nam đá giải này là cấp châu lục, chơi với toàn đối thủ sừng sỏ, không phải Đông Nam Á như hồi đội tuyển Việt Nam thắng người Thái năm 1998 hay lứa Công Vinh vô địch AFF Cup 2008.

Tôi không cần biết U-23 Việt Nam vào chung kết có thắng U-23 Uzbekistan hay không nhưng sau trận qua mặt Qatar, tôi nghĩ thầy trò HLV Park Hang-seo đã vô địch trong lòng giới hâm mộ rồi! Bóng đá như một món ăn tinh thần vô giá. Nó hiệu triệu lòng tự hào dân tộc ghê gớm lắm. Tôi ngắm bà con mình ngược xuôi trên đường phố tấp nập rồi hô vang “Việt Nam vô địch!” tự dưng cảm giác hạnh phúc lắm! Ai gọi sân cỏ là sân khấu bốn mặt thì các cầu thủ trẻ đêm 23-1 là những diễn viên tuyệt vời!

U-23 Việt Nam chơi có sức ghê chưa, đương đầu với các đối thủ cao to hơn mình không lép vế. Dấu ấn của ông Park khi cho học trò thủ chặt để thắng chứ không phải có tâm thế cầu hòa.

Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh (thứ 2 từ trái) và tác giả (bìa phải) tự hào cùng các đồng đội trong đội bóng cựu sinh viên TP.HCM có những “quả đầu” như thầy Park Hang-seo. Ảnh: CSV

Có bấy nhiêu cầu thủ tưởng đã chết lâm sàng sau một kỳ SEA Games tệ hại thì dưới tay ông Park, tụi nhỏ chơi bóng quả cảm chẳng khác gì những chiến binh. 

Ai cũng nói HLV Park Hang-seo hay! Tôi thấy không hay vì ông ta… quá hay. Không chỉ ở trận bán kết thắng Qatar mà trong cả bốn trận đấu trước đó, mỗi lần thay người và thay đổi chiến thuật của ông đều mang lại hiệu quả lớn.

Không hiểu làm sao mà ông Park này lại cất Hồng Duy kỹ quá, mãi đến gần giữa hiệp 2 trận bán kết mới tung ra. Cầu thủ Qatar chịu không nổi, ngã ngửa hết. Thủ môn Bùi Tiến Dũng thật bản lĩnh. Còn Quang Hải đẳng cấp quá!

Pha bóng Quang Hải vẽ hình trái chuối lượn vào sát mép cột dọc phải đúng vào chỗ đó mới vào, cứ như mình chơi game vậy. Bàn thắng lạnh lùng của Quang Hải làm tôi run hết cả người. Tôi đã nhảy cẫng lên gào thét chúc mừng các cháu như một đứa trẻ. Rồi tự nhiên tôi ngồi khóc ngon lành vậy đó!

Cũng có lúc mấy đứa nhỏ làm mình hết hồn, như khi Quang Hải sút hỏng luân lưu, tôi thẫn thờ. Xuân Trường lên đá quả thứ hai, sức ép khủng khiếp lắm chứ… Rồi cho đến lúc Bùi Tiến Dũng đẩy hai cú sút của Qatar, tôi nghĩ U-23 Việt Nam phải thắng.

Nhìn cái dáng đứng của Văn Thanh sau quả luân phiên cuối cùng sao mà “dễ ghét” ghê!”.

U-23 Việt Nam fair play

Nghệ sĩ Việt Anh tâm sự: “Tôi ấn tượng với các học trò ông Park Hang-seo ở cách ứng xử trên sân cỏ rất đạo đức, rất có văn hóa. Cầu thủ U-23 Việt Nam không đá xấu, đá láo. Những lần bị trọng tài thổi ép thấy rõ cũng chẳng có cầu thủ nào tranh cãi phản thể thao cả. Họ chơi bình tĩnh, ung dung tự tại, không nóng nảy, không cáu kỉnh, biết tôn trọng cuộc chơi, tôn trọng đối thủ và trọng tài. Tôi hay nói đấy là chơi bóng đá một cách tử tế. U-23 Việt Nam xứng đáng đoạt giải phong cách ở sân chơi châu Á lần này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm