U-23 Việt Nam vã mồ hôi nhưng đầy ắp tiếng cười

Dù là ngày 8-3 và nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam vẫn muốn “có nghĩa vụ” với nửa kia của mình nhưng HLV thể lực mới Park Sung Gyun đã không cho các học trò mình có thời gian “thoải mái” vì những bài tập nặng. Chỉ là những động tác hít đất (chống đẩy) 40 cái liên tục nhưng ngay cả các tuyển thủ Việt Nam từng dự AFF Cup như Đình Trọng, Tiến Linh… cũng bở hơi tai và thở không ra hơi.

Ngay cả ông thầy ruột Park Hang-seo dù ở tuổi 60 cũng “nghiêm túc thực hiện” như một thanh niên mà nói như nhiều người là ông muốn làm gương lẫn làm mẫu cho các học trò của mình vượt qua sự uể oải vì tự ái rằng mình không thể thua một... ông già.

Vẫn biết rằng đó chỉ là bài tập bình thường nhưng “độ khó” mà cầu thủ thấy bở hơi tai là phải thực hiện đúng với tần suất cao đồng thời không được “ăn gian” mà khi thị phạm HLV Park Hang-seo nhắc nhở học trò không được để bụng chạm đất hay mông nhô lên. Thậm chí ông thầy tuổi 60 Park Hang-seo còn đi kiểm tra để chỉnh từng cầu thủ phải tập đúng, tập đủ.

Thầy Park kiểm tra nghiêm ngặt các cầu thủ thực hiện những bài tập nặng. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuổi 60 ông vẫn không ngần ngại thị phạm bài tập đúng để các học trò làm theo. Ảnh: ZING

Sau đó là những bài tập nặng khác “nhồi” học trò với yêu cầu cao và thật nghiêm khắc trong từng động tác.

Buổi tập ngày 8-3 thực sự vã mồ hôi và thở không ra hơi nhưng sau đó thì đầy ắp tiếng cười bởi việc pha trò của ông thầy người Hàn Quốc giúp cầu thủ mình vừa thư giãn vừa cảm thấy thoải mái.

Cũng trong ngày 8-3, ban huấn luyện đã công bố đội trưởng đội U-23 Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hai đội phó là Trần Thanh Sơn và Nguyễn Hoàng Đức.

Việc Quang Hải được tín nhiệm mang chiếc băng đội trưởng được nhiều người tán đồng vì tầm ảnh hưởng của tiền vệ này. Ngay sau buổi tập, tiền vệ đội trưởng Quang Hải đã trả lời báo chí và nói lên những suy nghĩ của mình với thêm trọng trách của người đội trưởng. Quang Hải nói: “Ngoài vai trò của người đội trưởng phải gương mẫu và nhắc nhở anh em cũng như là cầu nối chuyển tải ý đồ của HLV đến các đồng đội, tôi nghĩ mình sẽ phải trao đổi với nhau nhiều hơn kể cả trong tập luyện lẫn thi đấu và cả khi sinh hoạt để có sự gắn bó cần thiết cũng như tiếng nói chung và sự gần gũi nơi một tập thể…”. Quang Hải cũng nhắc đến vòng chung kết U-20 World Cup mình từng được HLV Hoàng Anh Tuấn trao chiếc băng đội trưởng nên việc gánh thêm trọng trách đấy cũng không mới lạ gì với mình.

Đội U-23 Việt Nam đã bắt đầu vào chiến dịch vòng loại U-23 châu Á và ban huấn luyện ngoài việc rèn luyện để các cầu thủ có sự ăn ý lẫn có điểm rơi tốt nhất, đặc biệt là những vị trí trụ cột, còn là việc nghiên cứu kỹ về từng đối thủ, đặc biệt là U-23 Indonesia và U-23 Thái Lan.

Bên cạnh đó, yếu tố dinh dưỡng cũng như việc ứng dụng y học thể thao trong việc giúp các cầu thủ tích lũy và hồi phục cũng được HLV Park Hang-seo đặc biệt lưu tâm. Điển hình là khi nhận dẫn dắt U-23 Việt Nam, ông đã đề nghị đáp ứng những yêu cầu trên và hứa sẽ đạt những mục tiêu tốt nhất không chỉ ở vòng loại U-23 châu Á mà còn cả SEA Games và những giải đấu khác trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm