U-23 Việt Nam - U-23 Jordan: Ông Park lo thủ chặt chờ thời!

Đội U-23 Việt Nam có nòng cốt từng vô địch SEA Games 30 đá giải châu Á khó khăn hơn rất nhiều khi vắng chỗ dựa từ các đàn anh Hùng Dũng, Trọng Hoàng. Sự thiếu hụt ấy qua trận đầu với UAE cho thấy ông Park chưa thể bù đắp bằng các tuyển thủ trẻ ở biên phải và tiền vệ trung tâm điều phối trong vai trò “chia bài”.

Chính bởi sự chông chênh ở hàng thủ và vị trí phòng ngự tuyến hai đã khiến cho các chân sút Tiến Linh, Hà Đức Chinh rất hiếm hoi có thời cơ sút cầu môn hoặc không thể tận dụng. Nếu như trong các giải đấu trước, HLV Park Hang-seo rất an tâm với dàn hậu vệ cứng cựa làm nền tảng cho các đợt phản công hiệu quả thì bây giờ, học trò ông lo giữ lưới mệt mỏi hơn và không có nhiều thời gian tìm ra nhiều phương án tấn công.

Thầy Park mong “vá” hàng thủ chặt chẽ rồi mới tính đến phương án phá lưới đối phương. Ảnh: TRÂM ANH

Việc ông Park sốt sắng đưa trung vệ Đình Trọng vào thay chỗ của Tấn Sinh hay sau đó miễn cưỡng rút tiền vệ Đức Chiến ra cho thấy những sơ hở từ chính hai vị trí nhạy cảm có thể làm khả năng phòng thủ yếu đi. Đấy là chưa kể tân binh trung vệ Việt Anh lần đầu đá biên phải còn chệch choạc trong lúc Thanh Thịnh ở biên trái cũng vừa mới trở lại sau chấn thương. Nó làm cho hệ thống phòng thủ của U-23 Việt Nam thiếu chắc chắn và những lần thay người của ông chủ yếu bịt lỗ rò để không thua chứ không phải tìm bàn thắng.

Vấn đề của ông Park là cần ổn định tuyến phòng ngự mới tính đến cách phá lưới đối phương. Cũng may ở trận tiếp theo gặp Jordan, ông Park có sự trở lại của hậu vệ phải Tấn Tài giàu kinh nghiệm hơn Việt Anh, hay trung vệ Đình Trọng có thể chơi đủ 90 phút. Mối băn khoăn của ông thầy Hàn còn là chỗ của Đức Chiến quá mong manh, dù ông vẫn còn các tiền vệ trung tâm như Triệu Việt Hưng, Thái Quý nhưng khả năng đánh chặn kém hơn.

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo rất khó bị đánh bại và cũng thường có hiệu suất ghi bàn không cao. Mùa này, học trò ông Park không còn là ẩn số nên các chân sút làm ăn khá chật vật. Ví như đội trưởng Quang Hải luôn bị vây chặt, hay Hoàng Đức chưa có nhiều thời gian hòa hợp và còn ít khoảnh khắc xuất thần.

Vòng chung kết U-23 châu Á 2020 cũng là lần hiếm hoi ông Park cho đá với hai trung phong Tiến Linh và Hà Đức Chinh, sau lần kết hợp tốt ở SEA Games. Tuy nhiên, đẳng cấp của các đối thủ ở đấu trường này cao hơn khiến hai tiền đạo này hoạt động còn vất vả.

Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra những thay đổi và điều chỉnh để các học trò chơi tốt hơn trong trận thứ hai đối đầu Jordan cùng mục tiêu giành chiến thắng.

Liệu pháp tinh thần của thầy Park

Sau trận hòa không bàn thắng với UAE, ông Park khen ngợi học trò đã chơi tốt và hài lòng với 1 điểm, dù ông rất muốn có 3 điểm. Ông thầy Hàn cũng dành nhiều thời gian vỗ về các học trò và kích thích tinh thần toàn đội hãy cố gắng chơi tốt hơn nữa để đáp lại sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam. Hai buổi tập trước trận thứ hai gặp Jordan, ông Park chú trọng các bài tập bồi bổ sức mạnh để chống chọi lại đối thủ có hình thể to cao và khỏe hơn. Ông Park rất cẩn thận giấu bài khi đóng cửa tập kín và thiết quân luật ở nơi đóng quân nhằm giúp học trò tập trung cao độ cho cuộc chơi lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm