U-23 Việt Nam - U-23 Brunei (6-0): Mưa gôn chờ đón Indonesia

HLV Park Hang-seo vì quá tự tin vào năng lực vượt trội của học trò đã không tung ra đội hình mạnh nhất. Ông cất trung vệ cứng cựa Đình Trọng gần hết trận và đến hiệp 2 mới cho đội trưởng Quang Hải ra chơi để hòa nhập hơn với nhiều tân binh.

Phía đối diện, Brunei yếu còn hơn một đội hạng hai. Họ không có một pha tấn công nào về phía cầu môn đối phương khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng phải liên tục tự xoay khớp tay khởi động. Hay cả hàng thủ chục cái bóng áo vàng lóng nga lóng ngóng rất tội nghiệp. Thủ môn Basri lụp bụp như gã chụp ếch khiến tuyên bố của HLV Heng Seng rằng đã nghiên cứu kỹ đối thủ trở nên vô nghĩa.

Ngược lại, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đến sân Mỹ Đình rất sớm với dụng ý quan sát thật kỹ hai đối thủ chính U-23 Thái Lan và Indonesia để tính cửa thắng lấy ngôi đầu bảng hơn là chăm chú vào Brunei.

Vấn đề chủ sân Mỹ Đình không phải thắng đội lót đường Brunei bao nhiêu bàn mà chính là cách chơi ra sao. Cũng dễ thông cảm cho học trò ông Park ở lần đầu tiên ráp đội hình sau ba tuần rèn luyện chưa quá nhuần nhuyễn. Đúng là ông thầy Hàn đã thấy sự thua kém của các tuyển thủ trẻ hiện tại so với lứa U-23 Việt Nam từng lên ngôi á quân châu Á từ trước khi bóng lăn.

Quang Hải ra sân từ hiệp 2 vẫn kịp ghi dấu giày trong ba bàn thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Khó đoán ra sức mạnh thật của chủ sân Mỹ Đình khi đối thủ quá yếu. Hơn 70% thời lượng kiểm soát bóng và gần như chỉ chơi nửa sân Brunei với hàng chục pha dứt điểm cho thấy sự áp đảo hoàn toàn.

Những màn ăn mừng bàn thắng của chủ nhà giảm dần đều trong hiệp 1 vì lần lượt Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình sút tung lưới Brunei quá dễ. Nhưng phải thừa nhận U-23 Việt Nam từ khi có Quang Hải ở hiệp 2 mới có nhiều cơ hội cầm bóng đột phá trung lộ, sau hiệp 1 đơn điệu với những pha tạt cánh đánh đầu.

Chính Quang Hải đã tạo ra hai tình huống dẫn đến bàn thắng khi chuyền cho Việt Hưng nâng 4-0 và bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Tấn Sinh ghi bàn thứ năm từ chấm 11 m. Rồi lại là Quang Hải ấn định 6-0 cũng trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, cơn mưa gôn ở trận ra quân vào lưới Brunei ngoài chút lợi thế về tinh thần vẫn chưa nói lên điều gì. Bởi ngay từ đầu ông Park đã xác định hai đối thủ chính của U-23 Việt Nam lần lượt gặp gỡ gồm Indonesia (ngày 24-3) và Thái Lan (ngày 26-3) mới quan trọng nhất.

Điều ông Park và các học trò đã làm tốt nhất trong trận thắng đậm Brunei là vận hành bộ máy mới, dưỡng sức một số trụ cột, giấu bớt bài cụ thể sẽ gây nhiều khó khăn hơn cho các đối thủ chính.

Thái Lan thắng đậm Indonesia, đặt Việt Nam vào thế phải chơi hai trận “chung kết”

Cơn mưa gôn mà Thái Lan dội vào lưới Indonesia với bốn bàn thắng khiến cục diện bảng K rất căng thẳng trong việc chạy đua giành vé đầu bảng.

Ưu thế bốn bàn thắng trước Indonesia rất lớn với Thái Lan và sau lượt đầu thì chính Thái Lan mới là đội biến lịch đấu còn lại trở nên ưu thế lớn của họ. Lượt đấu thứ nhì gặp Brunei sẽ giúp Thái Lan không mất sức nhiều và có thời gian dài hồi phục cho những vị trí chủ lực. Trong khi đó, lượt nhì với các cầu thủ Indonesia sẽ là 90 phút căng sức để tìm chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm để nếu phải chạy đua bàn thắng với Thái Lan thì sẽ không thua thiệt.

Hai trận còn lại của thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chơi như hai trận “chung kết”, trong đó trận gặp Indonesia sẽ là trận đấu then chốt mà chỉ có chiến thắng mới mở ra cánh cửa hoàn thành mục tiêu nhất bảng trước khi phải chơi trận “chung kết” thứ hai với Thái Lan.

Chưa thể khẳng định Thái Lan mạnh toàn diện vì Indonesia vỡ trận khá sớm nhưng phải thừa nhận các cầu thủ Thái Lan thi đấu gần như không chịu áp lực nào ngoại trừ việc trình diễn lối chơi đẹp và ấn tượng để ra mắt chủ nhà vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Indonesia chắc chắn sẽ thay đổi cách chơi khi tối mai gặp chủ nhà Việt Nam và chắc chắn HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất khi bắt đầu bước vào hai trận “chung kết” bảng K.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.