U-23 Việt Nam nhận hơn 42 tỉ, thầy Park có 2 căn hộ

Thống kê của VFF sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn đã công bố con số cụ thể là 42.378.300.000 đồng của 55 cá nhân, tổ chức tặng thưởng cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Đấy là chưa tính hiện vật dành cho đội ước tính cả chục tỉ đồng. Riêng HLV Park Hang-seo được một công ty tặng căn nhà ở Đà Nẵng có giá 2 tỉ đồng và một công ty khác tặng căn hộ có giá 1,3 tỉ đồng.

Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng được một doanh nghiệp tặng xe hơi có giá hơn 700 triệu đồng.

Các đơn bị, cá nhân tặng thưởng cho thầy trò Park Hang-seo hơn 42 tỉ đồng, chưa kể hiện vật. Ảnh: HUY PHẠM

Cách đây một tuần, khi số tiền cho U-23 Việt Nam gần 30 tỉ đồng, người trong cuộc đã nhẩm tính mỗi cầu thủ nhận ít nhất không dưới 500 triệu đồng và cao nhất khoảng 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, cơn mưa tiền thưởng chưa dừng lại và cho đến chiều 8-2 với số tiền tặng thưởng vượt mức 42 tỉ đồng, các cầu thủ sẽ nhận nhiều hơn nữa.

Cũng có thông tin rò rỉ Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận tiền thưởng cao hơn cả HLV Park Hang-seo. Thế nhưng ông Lâm đã lên tiếng đính chính rằng VFF thông báo ông sẽ không nhận tiền thưởng (như Giám đốc kỹ thuật Gede), chỉ có thể nhận hiện vật.

Có bốn mức thưởng cho các thành viên ở đội tuyển U-23 Việt Nam. Hạng A dành cho HLV Park Hang-seo và những cầu thủ đá chính. Nhóm B thuộc về các trợ lý ban huấn luyện và cầu thủ ra sân từ ghế dự bị như Đức Chinh, Văn Toàn, Xuân Mạnh,... Mức C dành cho cầu thủ dự bị không được ra sân phút nào như Châu Ngọc Quang, thủ môn Văn Hoàng, Ngọc Tuấn,... Những nhân viên hậu cần, bác sĩ đội tuyển có mức D.

Tính đến hết ngày 7-2, số tiền do VFF và một số đơn vị chuyển cho các thành viên U-23 Việt Nam từ khoảng ít nhất 60 triệu đồng đến cao nhất 210 triệu đồng. Thầy trò Park Hang-seo vẫn chưa nhận đầy đủ trên tổng số tiền hơn 42 tỉ đồng do các nơi chưa chuyển.  

Người dân phố núi Gia Lai chào đón HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH TRẦN

Bên cạnh đó, những phần thưởng khác cho đội tuyển U-23 Việt Nam cũng rất đa dạng. Có rất nhiều đơn vị du lịch trong nước mời thầy trò Park Hang-seo nghỉ dưỡng tại những điểm có dịch vụ cao cấp miễn phí hoặc mỗi cầu thủ có một tour du lịch trọn gói đến Hàn Quốc.

Một công ty tặng cầu thủ voucher mua nhà giảm giá 100 triệu đồng, phiếu ăn tiệc miễn phí của hệ thống cửa hàng khác, bảo hiểm ba năm,… Có nơi tặng học bổng tiếng Anh, đi taxi miễn phí một năm, học lái xe hơi, xe máy không tốn tiền,… Riêng thủ môn Tiến Dũng và Quang Hải còn được tặng chuyến du lịch đến Maldives.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm