U-23 Việt Nam gian nan vượt khó!

Ba cầu thủ chưa đến ngày hẹn thanh lọc lực lượng đã sớm nói lời chia tay đội tuyển U-23 Việt Nam vì không thể bình phục chấn thương. Thầy Park buổi tập nào cũng có học trò phải tập riêng theo giáo án của bác sĩ để tìm lại cảm giác bóng tốt nhất cho mình.

Đáng ngại nhất cho ban huấn luyện là những trụ cột quen thuộc và gắn liền với cách chơi lẫn thành công của các đội tuyển gần đây không còn nhiều. Đã thế, họ không may bị đau hoặc có dấu hiệu quá tải, dù rằng ông Park có lúc phải nhắn nhủ học trò tập thích nghi với cường độ vận động cao và mật độ thi đấu dày.

Trung vệ Đình Trọng từng chơi đủ các trận ở vòng chung kết U-23 châu Á, Asiad 18, AFF Cup 2018 gặt hái nhiều thành quả bỗng phát hiện mình bị mẻ xương bàn chân, phải phẫu thuật. May mắn là cầu thủ của Hà Nội đã kịp hồi phục trước thềm vòng loại U-23 châu Á thì đen đủi đến lượt Tiến Linh và Quang Hải có vấn đề về sức khỏe. Cả hai phải tập theo phương pháp riêng của các chuyên gia thể lực nhưng vẫn gây cho HLV Park Hang-seo những cơn đau đầu.

Thầy Park Hang-seo lo lắng khi nhiều vị trí trụ cột còn chấn thương. Ảnh: NGỌC DUNG

Không khó để nhìn ra ông Park còn quá ít trụ cột trẻ làm chỗ dựa cho đông đảo tân binh có mặt trên tuyển. Và chắc chắn thầy Hàn phải xây dựng cách chơi cho học trò xoay quanh các nòng cốt đã nhuần nhuyễn ý đồ của mình trong khoảng thời gian ngắn chỉ ba tuần. Quân số cũ từng đạt nhiều thành công dưới thời ông Park chỉ đếm chưa hết trên đầu ngón của hai bàn tay, như Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu hay đá chính; còn những Hà Đức Chinh, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng tùy cơ ứng biến; hay các tiềm năng Thành Chung, Thái Quý, Hồ Tấn Tài phải học hỏi nhiều.

Lực lượng còn lại của đội tuyển U-23 Việt Nam cũng có nhiều gương mặt giỏi chưa phát lộ, bởi họ không có đất diễn ở các giải vô địch quốc gia mà gần như chỉ quanh quẩn tại một số giải trẻ trong nước hoặc quốc tế. Chính ông Park cũng không có nhiều thông tin về các cầu thủ nên phải cậy nhờ các cộng sự, như việc tham vấn từ HLV Hoàng Anh Tuấn, Đinh Hồng Vinh để chọn lọc ra những gì phù hợp nhất.

Cái khó nữa là thời gian tập trung vòng loại U-23 châu Á quá ngắn cho thầy Park tạo dựng một lối chơi hợp lý tương tự các đàn anh năm ngoái làm mưa làm gió ở vòng chung kết giải này. Khi ấy ông Park có đến năm tuần và một giải quốc tế tại Thái Lan để thử lửa. Còn hiện tại ông chưa đủ ba tuần và chỉ với một trận giao hữu là phải vào cuộc chơi chính.

Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục vượt khó giúp các học trò chơi thật tốt, mang niềm vui đến người yêu bóng đá như mong mỏi của thầy Hàn.

Đá tập với quân xanh Đài Bắc

Chiều 16-3, thầy trò ông Park sẽ tiếp khách Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra đội hình và cách chơi tổng thể. Đây cũng là trận đấu tập duy nhất giúp ông Park rút gọn thành phần từ 34 xuống còn 23 cầu thủ đăng ký cho ban tổ chức vòng loại U-23 châu Á. Ngoài chín tuyển thủ từng có suất lên tuyển dưới thời thầy Hàn dù chỉ ngồi ghế dự bị, 25 cầu thủ còn lại phải cạnh tranh gay gắt để nằm trong tốp 14 cuối cùng.

Chỉ còn sáu ngày nữa, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình lần lượt gặp U-23 Brunei (ngày 22-3), U-23 Indonesia (ngày 24-3) và U-23 Thái Lan (ngày 26-3). Theo điều lệ giải, 11 đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại U-23 châu Á sẽ giành vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á tổ chức tại Thái Lan.

TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm