U-23 Việt Nam chơi như Thái Lan để thắng Indonesia

Ngay từ trước khi bóng lăn, HLV Park Hang-seo đã xác định hai đối thủ chính của U-23 Việt Nam ở vòng loại U-23 châu Á chính là Indonesia và Thái Lan. Với điều kiện đủ lấy vé chính thức, thầy trò ông Park phải thắng cả hai trận, và trước mắt là điều kiện cần là thắng Indonesia để ít nhất chắc chắn có ngôi nhì bảng.

Theo điều lệ giải, 11 đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng cùng chủ nhà Thái Lan sẽ lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á – cuộc chơi mà hồi năm ngoái, thầy trò Park Hang-seo đã xuất sắc đoạt ngôi á quân.

Đội tuyển U-23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng K sau trận thắng đậm U-23 Brunei 6-0 trong khi Thái Lan chỉ thắng Indonesia 4-0. Ảnh: NGỌC DUNG 

Sau lượt trận đầu, bất lợi của U-23 Indonesia là cái thua nặng nề U-23 Thái Lan 0-4 khiến họ nằm áp chót bảng K. Mặc dù sở hữu một đội hình chất lượng vô địch U-22 Đông Nam Á hồi tháng trước tại Campuchia, thầy trò Indra Sjafri đã không thể thắng Thái Lan như ở trận chung kết giải đấu vừa diễn ra.

HLV Alexandre Gama của Thái Lan bật mí chiến thắng của các học trò là bởi tôn trọng đối thủ đã chơi hơn 100% sức của mình. Ông thầy người Brazil còn tiết lộ mấu chốt khiến Indonesia thua đậm do cách nghĩ sẽ thắng Thái Lan dễ dàng như ở Campuchia. Họ chủ quan và không biết Thái Lan nung nấu phục hận với một sự chuẩn bị kỹ càng lẫn tập trung cao độ cho 90 phút quyết chiến.

Ông Gama khẳng định Thái Lan chơi hay hơn Indonesia với kiểu đá pressing toàn sân một kèm một chặt chẽ, không cho đối thủ có thời gian lẫn không gian triển khai bóng.

Học trò ông Park Hang-seo có nhiều cơ hội chiến thắng U-23 Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiến thắng của Thái Lan trước đối thủ Indonesia cũng là một bài học quý cho U-23 Việt Nam chuẩn bị vào cuộc chơi cân não. HLV Park Hang-seo và học trò có lợi thế sân nhà với mục tiêu chiến thắng Indonesia, thậm chí là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt nhằm so sánh chỉ số phụ với Thái Lan.

Một số cầu thủ trong đội U-23 Việt Nam hiện tại từng thua Indonesia 0-2 ở bán kết giải Đông Nam Á vừa qua. Nhưng sự thật hồi đó Việt Nam không có đội hình mạnh nhất và cách chuẩn bị chưa tốt nhất.

Lần này, ông Park hội đủ những cầu thủ giỏi từng lên ngôi á quân U-23 châu Á năm ngoái làm trụ cột cho lứa trẻ. Có thể kể đến tiền vệ đội trưởng Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng, tiền đạo Hà Đức Chinh,…

Cổ động viên cuồng nhiệt sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển U-23 Việt Nam trong trận "tử chiến" Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG

Ưu thế cho học trò ông Park bên cạnh nội lực nhỉnh hơn Indonesia, họ còn thoải mái về tinh thần với ngôi nhất bảng, cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho U-23 Việt Nam bởi đối thủ Indonesia cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý sau trận ra quân thua nặng Thái Lan. Hơn nữa, thầy trò Indra Sjafri đặt mục tiêu lấy vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á lại đang ở thế dựa lưng tường nên sẵn sàng đá trối chết để hiện thực hóa khát vọng.

U-23 Indonesia không còn đường lùi trong khi chủ sân Mỹ Đình buộc phải thắng sẽ làm nên một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn. Với một vài lợi thế và nội lực mạnh hơn, thầy trò Park Hang-seo dự báo sẽ thêm một chiến thắng nữa vào đêm 24-3, trước khi vào trận quyết định ngôi nhất bảng K với tuyển U-23 Thái Lan hai ngày sau đó.

Trận đấu cùng bảng K lúc 17 giờ, đội tuyển U-23 Thái Lan sẽ gặp U-23 Brunei (VTC3 truyền hình trực tiếp) với chỉ tiêu thắng đậm để chiếm lợi thế ở lượt trận cuối cùng gặp chủ sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm