U-23 Việt Nam bất đắc dĩ mất người cho tuyển quốc gia

Chiều 1-6, thầy trò Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự King’s Cup diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-6 tại tỉnh Buriram cách Thủ đô Bangkok 400km. Có hai đội khách mời khác nữa là Ấn Độ và Curacao.

Tuy nhiên, bóng của giải đấu thường niên Thái Lan chưa lăn đã mất đi một số cầu thủ giỏi do chấn thương. Nếu như chủ nhà không có chân sút Chanathip Songkrasin có biệt danh là Messi Thái thì đội khách Việt Nam không có trung vệ Trần Đình Trọng.

Trung vệ Đình Trọng chơi ổn định trong màu áo Hà Nội lẫn các đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Hậu vệ 22 tuổi của đội Hà Nội không may bị chấn thương vào chiều 31-5 khi làm khách trên sân Pleiku đã không thể góp mặt ở Cúp Nhà vua sắp tới. Ông thầy người Hàn Quốc đã thay thế Đình Trọng bằng một cầu thủ trẻ khác cũng của Hà Nội là trung vệ Nguyễn Thành Chung- cũng là tuyển thủ U-23 Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp U-23 Myanmar vào ngày 7-6.

Tình huống dẫn đến chấn thương của Đình Trọng xảy ra ở phút 38 trên sân Pleiku. Trong một tình huống phán đoán tranh chấp, Đình Trọng đã bật nhảy cao và trượt chân khi đang theo sát tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh của đội HA Gia Lai. Trung vệ của Hà Nội nằm vật ra sân với vẻ mặt đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Chu Đình Nghiêm lập tức thay thế bằng trung vệ Thành Chung.

Theo chẩn đoán ban đầu, Đình Trọng bị tổn thương dây chằng chéo sau. Mức độ chấn thương sẽ được xác định cụ thể sau khi kiểm tra nhưng chắc chắn Đình Trọng sẽ phải nghỉ để điều trị. Trám vào chỗ của Đình Trọng là đồng đội cùng CLB Hà Nội là hậu vệ Thành Chung đồng thời là một trong 30 thành viên của đội U-23 Việt Nam.

Không may cho Đình Trọng bị chấn thương chỉ một ngày trước khi tập trung đội tuyển. Ảnh: DV

HLV Park Hang-seo cho biết: “Ngày hôm qua (31-5) ở sân của HA Gia Lai, tôi đã biết Đình Trọng bị chấn thương. Khi nghe tin này, tôi đang ở Hải Phòng và ngay lập lập tức liên lạc để tìm hiểu tình hình. Đình Trọng bị chấn thương ở đầu gối. Tôi cầu nguyện cho chấn thương của Đình Trọng không bị nặng hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi phải xây dựng phương án mới bổ sung để sẵn sàng thay thế nếu có cầu thủ chấn thương trong mọi tình huống. Với trường hợp của Đình Trọng, tôi buộc phải đưa Thành Chung lên tuyển quốc gia. Hy vọng Thành Chung sẽ khỏa lấp chỗ trống do Đình Trọng để lại”.

Chấn thương của Đình Trọng chỉ một ngày trước khi đội tuyển quốc gia hội quân là một điều đáng tiếc và thiệt thòi cho đồng đội. Đình Trọng chính là một trong những cầu thủ chơi ổn định và bền bỉ bậc nhất ở hàng phòng ngự của đội tuyển.

Dưới thời HLV Park Hang-seo xuyên suốt từ ngôi á quân U-23 châu Á 2018, vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2019, lọt đến tứ kết Asian Cup 2019 hay thắng ba trận vòng loại U-23 châu Á 2020, trung vệ Đình Trọng có những đóng góp không nhỏ.

Thành Chung rời đội U-23 Việt Nam tăng cường cho tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Cúp Nhà vua vẫn với danh sách chính thức 23 cầu thủ. Sáng 1-6, các tuyển thủ Việt Nam tập trung tại Hà Nội và chiều cùng ngày lên đường sang Thái Lan tham dự King's Cup 2019.

Riêng hai thủ môn Đặng Văn Lâm (CLB Muangthong Uinted) và tiền vệ Lương Xuân Trường (CLB Buriram) do đang chơi bóng tại Thái Lan nên sẽ di chuyển thẳng tới Buriram - địa điểm tổ chức King's Cup 2019 để hội ngộ với các đồng đội. Tương tự, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang khoác áo CLB Incheon United sẽ đáp chuyến bay từ Hàn Quốc sang Thái Lan vào sáng 2-6.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ đối đầu với chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn vào ngày 5-6. Đội chiến thắng sẽ đụng độ Ấn Độ hoặc Curacao trong trận chung kết vào ngày 8-6. Tất cả các trận đấu diễn ra tại sân Chang Arena ở tỉnh Buriram, Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm