‘U-22+2 nên bổ sung Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng’

Ông Lê Thụy Hải, vị HLV nội giàu thành tích nhất V-League, nói: “U-22 Việt Nam nên tận dụng nguồn lực hai cầu thủ ngoài tuổi 22. Theo tôi thì cả Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng vẫn còn trẻ nhưng giàu kinh nghiệm quốc tế và cả hai đều có vai trò thủ lĩnh ở khu vực mình phụ trách. Điều đó rất quan trọng cho việc dẫn dắt các đàn em đạt mục tiêu quan trọng”.

Khi nói về Quế Ngọc Hải, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Đó là một mẫu cầu thủ có tư chất thủ lĩnh. Điều đó rất cần và quan trọng đặc biệt với bóng đá trẻ như U-22. Trên sân thì chính mẫu cầu thủ như Quế Ngọc Hải thay cho HLV truyền đạt tư tưởng và lối chơi HLV đề ra cho toàn đội trên sân. Mẫu cầu thủ như Quế Ngọc Hải rất mạnh mẽ, khả năng chỉ huy tốt, hô hào và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội rất tốt”.

Với trường hợp của Đỗ Hùng Dũng, ông Hải cũng nêu quan điểm rằng tiền vệ của CLB Hà Nội này chơi rất nổi trội trong màu áo tuyển qua các trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua, nhất là trận thắng Indonesia 3-1. Hùng Dũng công thủ toàn diện. Gần đây lại có cú độc khi dám đột phá dũng mãnh vào hàng thủ đối phương với động tác rê dắt bóng rất bén và điềm tĩnh. Đội U-22 Việt Nam, đặc biệt là tuyến giữa với một mẫu tiền vệ như Đỗ Hùng Dũng rất quý giá và hiếm. Nếu không tận dụng nguồn lực này thì rất phí.

Quế Ngọc Hải xứng đáng với tư chất thủ lĩnh và rất cần để tăng cường cho U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cũng theo ông Hải, nếu hàng phòng ngự U-22 Việt Nam không có những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Duy Mạnh thì rất chông chênh, chính vì lẽ đó cần có một mẫu cầu thủ chỉ huy và thủ lĩnh giỏi như Ngọc Hải. Hải làm hơn cả vai trò thủ lĩnh phòng ngự mà có thể là thủ lĩnh cả lối chơi toàn đội.

Hùng Dũng lại là mẫu tiền vệ đa năng, tấn công giỏi, sút cầu môn giỏi, phòng ngự cũng rất tốt.

Trong khi đó với U-22 Thái Lan, HLV Nishino đã nêu quan điểm chọn toàn bộ 20 cầu thủ cho SEA Games 30 này là U-22, không có cầu thủ tăng cường. Ông Nishino nêu quan điểm là ông cần một đội hình đồng nhất từ SEA Games 30 cho đến vòng chung kết U-23 châu Á (tháng 1-2020) mà Thái Lan là chủ nhà với mục tiêu săn vé đi Olympic Tokyo 2020.

Cho đến nay, hai “nhân vật bí ẩn” trên 22 tuổi tăng cường cho đội hình đá SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo vẫn rất khó đoán và là một ẩn số thú vị.

Tuy nhiên, quan điểm và gợi ý của ông Lê Thụy Hải thuần túy dưới góc độ chuyên môn cũng rất đáng để tham khảo.

Khi U-19 Việt Nam nối gót đàn anh

Hai chiến thắng trước Mông Cổ và Guam của U-19 Việt Nam trên sân Thống Nhất có những chuệch choạc nhất định nhưng tối qua với trận hòa 0-0 trước U-19 Nhật lại rất đáng khen. Đó là trận đấu mà các học trò HLV Philippe Troussier đã giăng ra một thế trận hợp lý, chơi ăn miếng trả miếng và có cơ hội ăn bàn trước U-19 Nhật được đánh giá cao hơn.

Dù không thể đi bằng “cổng chính” dự vòng chung kết U-19 châu Á khi đứng nhì bảng, sau U-19 Nhật (cùng 7 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bại), tuy nhiên thành tích trên của U-19 Việt Nam rất đáng khen và có nhiều hy vọng đi tiếp bằng suất vé vớt dành cho các đội đứng nhì bảng có thành tích tốt.

Có một sự trùng hợp là cuối năm 2017, lứa U-23 Việt Nam mà những Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng, Tiến Dũng… đá vòng loại châu Á cũng trên sân Thống Nhất đã nhận vé vớt và vào vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu đã tạo nên sự kiện chấn động trong làng bóng châu Á.

Hy vọng lứa U-19 Việt Nam này sẽ nối gót đàn anh.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.