U-22 Việt Nam với trách nhiệm và áp lực săn vàng SEA Games

Ngôi vô địch SEA Games là khao khát của những nhà làm bóng đá Việt Nam trải dài suốt hơn nửa thế kỷ. Và chỉ đến thời của HLV Park Hang-seo, người ta mới thấy cơ hội đăng quang trở nên gần gũi đến thế, sau những gì ông thầy Hàn đã mang về cho làng bóng Việt Nam.

Cũng chính vì mong ước lâu năm của bóng đá Việt Nam, ông Park đã không thể từ chối mục tiêu giúp đội tuyển U-22+2 săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay diễn ra tại Philippines.

Duy nhất thầy Park đã khởi động chiến dịch săn vàng sớm nhất Đông Nam Á, với những đợt hội quân chớp nhoáng từ tháng 7, hơn bốn tháng trước khi vào cuộc chơi. Dễ thấy ông Park đã lên kế hoạch chi tiết và canh cánh nỗi niềm đoạt vàng như bất kỳ giải đấu nào ông tham gia phải nỗ lực gặt hái kết quả cao nhất.

Nỗi lo của ông Park đã biến thành nhiều hành động từ các đợt huấn luyện ngắn ngày cho đến sự sốt sắng vừa chia tay tuyển quốc gia tại Thái Lan đã vội vã bay sang Trung Quốc tiếp quản U-22 Việt Nam. Ở trận giao hữu chiều 8-9, ông Park không chỉ gặp lại thầy cũ Guus Hiddink mà thật lòng muốn sâu sát với các tuyển thủ trẻ cho chiến dịch lớn.

U-22 Trung Quốc to cao nhưng rất vụng về trước các cầu thủ U-22 Việt Nam (ảnh lớn) và Tiến Linh ghi hai bàn trong chiến thắng 2-0.Ảnh: BÁO TRUNG QUỐC

HLV Park Hang-seo luôn cho thấy sự “tôn sư trọng đạo” khi dành những tình cảm và sự tôn trọng nhất định với ông Guus Hiddink đang dẫn dắt U-22 Trung Quốc. (Ảnh chụp từ VTC1)

Thầy Park không muốn bỏ lỡ bất kỳ thời cơ nào để rèn luyện cho học trò trẻ, bất chấp đến những thời điểm lẽ ra ông cần nghỉ ngơi. Trong trận đụng độ U-22 Trung Quốc của thầy Hiddink, ông Park lần đầu tiên chia sẻ không cần chiến thắng mà chủ yếu kiểm tra năng lực các cầu thủ sau những đợt hội quân và khả năng ứng phó trước đối thủ mạnh hơn. Kết quả đã vượt quá mong đợi của ông thầy người Hàn Quốc khi các học trò ông chơi mượt mà hơn và có chiến thắng trên chân.

Rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc và các tuyển thủ trẻ rất áp lực với sự tập luyện không biết mệt mỏi cho sân chơi SEA Games luôn bị ví von như cái “ao làng” nhưng nó vẫn lớn hơn niềm mong mỏi của bóng đá Việt Nam.

Còn quá sớm để nói đến sự thành công của đội tuyển U-22 Việt Nam ở đấu trường nhỏ mà lớn SEA Games trong bối cảnh HLV Park Hang-seo phải chia sức cho tuyển quốc gia. Nhưng với trách nhiệm cao của cả thầy lẫn trò, sức ép lớn sẽ nhỏ hơn khi tất cả đang đổ mồ hôi trên thao trường cho chiến trường bớt đổ máu.

U-22 Trung Quốc - U-22 Việt Nam: 0-2

Chiến thắng 2-0 trên đất Trung Quốc của các học trò HLV Park Hang-seo đáng chú ý nhất là cuộc gặp gỡ của ông thầy người Hà Lan Guus Hiddink và trợ lý cũ Park Hang-seo khi còn làm đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002. Những cử chỉ tôn sư trọng đạo và luôn thân mật với thầy cũ Guus Hiddink của ông Park Hang-seo được nhiều người chú ý, trong đó có các học trò thầy Park.

Trận đấu giữa hai đội bóng U-22 với ưu thế rất lớn thuộc về các cầu thủ khách - U-22 Việt Nam. Họ chơi bóng mượt mà, nhanh nhẹn với kỹ thuật vượt trội so với các cầu thủ U-22 Trung Quốc thi đấu rời rạc như những mảnh ghép dù có những cầu thủ nhập tịch trong đấy.

Sự vượt trội của thầy trò ông Park Hang-seo đã thu hoạch được kết quả 2-0 và giành được sự khen ngợi của nhiều giới.

Riêng với HLV Park Hang-seo thì ông chưa vội mừng vì ông hiểu đây mới chỉ là quá trình chuẩn bị dài hơi của hai đội với hai mục đích và hai giai đoạn khác nhau.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm