U-22 Việt Nam lẫn Thái Lan đều có toan tính riêng

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn giữ quân khi đã có vé vào bán kết nên có đến chín sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Phía Thái Lan cũng không vào cuộc với ý đồ phải lấy ngôi đầu bảng, có lẽ vì họ thích gặp chủ nhà Campuchia ở bán kết hơn.

Trận đấu ở cấp độ trẻ của hai nền bóng đá hay nhìn nhau và hay so kè với nhau vì thế ít sự hấp dẫn và tính chuyên môn thay cho những toan tính để đi xa.

Tỉ số 0-0 sau 90 phút là một minh chứng rõ nét nhất giữa hai đội đều sớm giành vé bán kết và cũng không muốn có thay đổi trật tự ở bảng A.

U-22 VN nhập cuộc với đội hình hoàn toàn mới nhưng vẫn chơi trên chân và sớm có những cơ hội ăn bàn.

U-22 Việt Nam hòa U-22 Thái Lan 0-0 trong trận đấu nhiều toan tính. Ảnh: CHANGSUEKA

Phía Thái Lan phải đến hiệp 2 mới có cơ hội nhưng cũng không tận dụng được.

Cả hai hài lòng với kết quả 0-0 và thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn với ngôi đầu bảng sẽ chờ gặp đội nhì bảng B là Indonesia, Malaysia hoặc Myanmar sau lượt đấu cuối bảng này. Thái Lan nhì bảng A đã xác định đối thủ ở bán kết là chủ nhà Campuchia, đội bóng đang thi đấu lên chân và lên tinh thần trên mặt sân cỏ nhân tạo cùng sự cổ vũ của khán giả nhà và sớm giành vị trí nhất bảng B.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những chia sẻ: “Ban huấn luyện U-22 VN đã có những tính toán để đảm bảo nhân sự cho toàn giải, đặc biệt là trận bán kết sắp tới. Chúng tôi không có quyền quyết định chọn ai trong ba đội Indonesia, Malaysia và Myanmar ở bán kết nhưng vị trí nhất bảng A của VN có lợi thế là được nghỉ thêm một ngày trước trận bán kết so với đội nhì bảng B. Chúng tôi có chút lo lắng khi một số cầu thủ bị chấn thương và hy vọng các em sẽ hồi phục để có mặt ở bán kết với một đội hình mạnh nhất có thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm