U-22 Việt Nam được so sánh giống Hàn Quốc; Barty dự WTA Finals

Đồng hương thầy Park so sánh U-22 Việt Nam với tuyển Hàn Quốc

Tuyển thủ từng giành hạng tư World Cup 2002, Lee Young-pyo nhận định lối chơi được HLV Park Hang-seo xây dựng cho U-22 Việt Nam có nhiều nét tương đồng với đội tuyển Hàn Quốc thời đó.

Chiến thắng 2-0 của U-22 Việt Nam trước U-22 Trung Quốc được cựu sao Lee Young-pyo đánh giá cao. 

Sau khi theo dõi trận giao hữu được dẫn dắt bởi hai ông thầy cũ là Guus Hiddink và Prak Hang-seo, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Lee Young-pyo đánh giá cao hai vị trí hậu vệ biên trong đội hình của thầy Park: “Rất ấn tượng, U-22 Việt Nam thi đấu vượt hẳn đối thủ. Đặc biệt là hai hậu vệ biên chơi rất hay trong khi đó tiền đạo cũng lui về hỗ trợ phòng ngự. Đấy chính là lối chơi đặc trưng của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Dù còn thiếu vài vị trí chủ chốt như Quang Hải nhưng U-22 Việt Nam đã mạnh và sẽ còn mạnh hơn nữa nếu họ hội tụ đầy đủ lực lượng”.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Lee Young-pyo rất thành công khi cùng PSV Endhonein vào bán kết Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong sự nghiệp, Lee Young-pyo từng góp công lớn đưa PSV Endhovein lọt đến bán kết Champions League trước khi ký hợp đồng thi đấu vị trí hậu vệ cho Tottenham năm 2005 với giá chuyển nhượng 4 triệu euro.

Đến năm 2012 khi đã 35 tuổi, cựu hậu vệ Dortmund (hai mùa giải 2008 và 2009) vẫn nhận mức lương 140.000 USD khi chuyển đến đầu quân và kết thúc sự nghiệp tại Vancouver Whitecaps FC (Canada) vào năm 2013.

Ashleight Batry trở lại ngôi số 1 nữ thế giới...

Trở lại ngôi số 1 thế giới, Barty đoạt vé dự chung kết WTA Finals

Tay vợt người Úc Ashleig Barty trở thành VĐV nữ đầu tiên đủ điều kiện tham dự WTA Finals, diễn ra vào cuối tháng 10 tới tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Trên bảng xếp hạng WTA, Barty vừa giành lại quyền kiểm soát vị trí số 1 thế giới sau khi đối thủ người Nhật Bản, Naomi Osaka không bảo vệ được chức vô địch Mỹ mở rộng 2019 và tụt ba bậc xuống hạng 4 thế giới.

Trong năm 2019, tay vợt 23 tuổi Barty đã giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Pháp mở rộng. Cô sẽ có lần đầu tiên ra mắt công chúng tại WTA Finals diễn ra từ ngày 27-10 đến 3-11 tranh tổng giá trị giải thưởng lên đến 14 triệu USD.

...trở thành tay vợt đầu tiên đoạt 1/8 vé dự tranh WTA Finals vào tháng 10. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ sau khi trở thành tay vợt nữ của Úc đầu tiên, với cương vị số 1 thế giới sau Evonne Goolagong Cawley từ năm 1976, Barty cho biết: “Mỗi năm, mục tiêu của tôi sau mỗi giải đấu là giành quyền dự tranh WTA Finals. Tôi rất tự hào về công việc mà tôi và đội ngũ của mình đạt được. Tôi rất vinh dự trở thành một trong tám tay vợt mạnh nhất của cả mùa giải”.

Kể từ năm 2012 sau tiền bối Samantha Storus, Barty trở thành tay vợt Úc đầu tiên kết thúc mùa giải. Tám tay vợt đơn nữ hàng đầu thế giới sẽ thi đấu vòng tròn để tìm ra người chiến thắng đoạt Cúp Billie Jean King - huyền thoại quần vợt nữ khai sinh WTA.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.