U-22 Việt Nam đang đứng ở đâu?

Đội tuyển quốc gia khi đá Asian Cup cũng có nòng cốt lứa U-22 và trải dài đến vòng loại U-23 châu Á, hai trận giao hữu trong chuyến ở Hàn Quốc.

Các học trò Hữu Thắng duy nhất thua U-23 Hàn Quốc 1-2, còn lại từ hòa tới thắng như chẻ tre. Thế nhưng để xác định U-22 Việt Nam đang đứng ở đâu thì rất khó bởi hầu như các tuyển thủ trẻ chưa đụng đối thủ xứng tầm.

Những trận thắng Đông Timor 4-0, thắng Macau 8-1 hay vừa qua mặt 4-1 chủ nhà Mokpo được quảng cáo mạnh hơn thực sự không mang lại nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn.

Những cuộc đối đầu với nhiều đối thủ không cân xứng về trình độ khiến cho U-22 Việt Nam khó lòng xác định năng lực thật của mình để ban huấn luyện điều chỉnh cho đấu trường chính. Nó khác với thời của thầy ngoại Calisto cách đây chín năm đá cật lực với cả chục đội tuyển quốc gia khác nhau và toàn thua nhưng đến AFF Cup 2008 thì đủ chín chắn để đăng quang.

Thầy trò HLV Hữu Thắng luyện quân trước SEA Games 29. Ảnh: XUÂN HUY

Hành trình của U-22 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 29 hiện tại gần giống với lứa đàn anh đội tuyển quốc gia tập huấn cho AFF Cup

2016 thắng nhiều và thắng dễ. Thậm chí học trò HLV Hữu Thắng năm ngoái còn thắng cả Indonesia trong trận đá chơi trên sân nhà Mỹ Đình nhưng rồi bị chính đối thủ này loại ở bán kết.

Rút kinh nghiệm từ việc sớm lộ bài như tại AFF Cup 2016, ban huấn luyện đã không cọ xát với bất cứ đối thủ ngang cơ nào ở SEA Games sắp tới. HLV Hữu Thắng cẩn thận trọng đến mức giấu kín mọi ý đồ chiến thuật và con người, chờ đến giờ G gây bất ngờ cho đối phương.

Duy có điều ông Thắng sẽ rất trăn trở cho quá trình hoàn thiện đội hình ở chuyến tập huấn có tính chất quyết định cuối cùng tại Hàn Quốc không như mong muốn. Nó lột tả qua một trận thắng quá dễ CLB Mokpo tranh thủ đá giữa trưa để cầu thủ đội bạn còn về phép thăm nhà.

Mong cho phép thử còn lại ngày mai (9-8) gặp đối thủ Busan sẽ chơi đúng thực chất nhằm giúp U-22 Việt Nam biết mình thiếu gì và cần gì ở SEA Games sắp tới.

HLV Hữu Thắng mệt mỏi với tin trong nhà lộ ra

Nhiều người cho rằng thông tin bốn cầu thủ bị loại là do truyền thông bịa ra nhưng có ý kiến cho rằng không ai dám bịa mà xuất phát từ tin trong nội bộ xì ra.

Việc chưa đến hạn chót gút danh sách nhưng lại có thông tin cho rằng có bốn cái tên đã bị loại, trong đó đa phần là những cầu thủ “khác hệ” với HLV Hữu Thắng khiến ông mệt mỏi và lên tiếng rằng truyền thông làm ảnh hưởng đến thành phần U-22 Việt Nam.

Gần đến chiến dịch SEA Games, mong cho U-22 của thầy trò HLV Hữu Thắng không nghi kỵ và rối rắm bởi “chuyện trong nhà ngoài phố” giăng đầy mặt báo.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm