U-22 Việt Nam chốt lịch giao hữu sân nhà; 'Chung kết' V-League

U-22+2 Việt Nam đá giao hữu sân nhà ngày 3-10

Ngoài trận đấu giao hữu tại Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cho biết đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ đá một trận giao hữu tại sân nhà vào ngày 13-10, trước thềm SEA Games 30 Philippines.

Đội tuyển U-22 Việt Nam được bổ sung hai cầu thủ trên 22 tuổi tại SEA Games 30. ẢNH: CTV

BTC môn bóng đá nam SEA Games 30 vừa thông báo, ngoài danh sách đăng ký các tuyển thủ U-22, HLV Park Hang-seo được bổ sung thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi. Theo đó 11 đội bóng sẽ được chia thành hai bảng đấu, một bảng năm đội và một bảng sáu đội.

Dành hết tâm huyết cho hai đội tuyển quốc gia và U-22 Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo tất bật dịp cuối năm. ẢNH: GOAL

Dự kiến ngày 3-10 tới, lịch bốc thăm môn bóng đá sẽ được tiến hành. Do bị loại sớm tại kỳ đại hội trước, U-22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar. Đại kình địch Thái Lan và Philippines nằm ở nhóm hạt giống số 1 trong khi Malaysia và Indonesia đều là hạt giống số 2. Để bảo mật chiến thuật trước cuộc tranh tài đại hội Đông Nam Á, thầy trò Park Hang-seo sẽ không chạm trán đối thủ vòng bảng tại trận giao hữu diễn ra ngày 13-10.

Môn bóng đá nam SEA Games 30 mở màn vào ngày 25-11 và trận chung kết sẽ diễn ra ngày 10-12. Theo đó ba sân cỏ nhân tạo UMAK Football, Binan Football và Rizal Memorial đạt chuẩn AFC được chủ nhà Philippines chọn làm địa điểm thi đấu môn bóng đá nam.

HLV Chu Đình Nghiêm kỳ vọng Quang Hải sẽ tiếp tục "nổ súng" tại chung kết sớm V-League. ẢNH: VPF

“Chung kết” sớm V-League nóng với phát biểu của các HLV

Trận đấu tâm điểm vòng 18 V-League, giữa chủ nhà TP.HCM tiếp ĐKVĐ Hà Nội thu hút sự quan tâm của người hâm mộ xung quanh phát biểu trước trận đấu của hai nhà cầm quân.

Trên bảng xếp hạng TP.HCM đang tạm dẫn đấu với 34 điểm, đứng trên Hà Nội đúng một điểm mong manh. “Chung kết” sớm V-League sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 26-7 tại sân Thống Nhất.

HLV Chung Hae Soung của CLB TP.HCM cho biết: “Hà Nội là đội bóng mạnh nhất Việt Nam, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Đá với họ cũng giống các đối thủ khác tại V-League. Tại lượt đi chúng tôi đã thua 0-1 nhưng đó là trận đấu tôi không có đủ lực lượng mạnh nhất.

Tôi luôn dặn dò các học trò mỗi trận đấu mùa này đều là trận chung kết. Tinh thần các cầu thủ rất hăm hở với cuộc đối đầu Hà Nội. Đội thắng ở cặp đấu này có vô địch V-League hay không còn phải chờ đến vòng đấu cuối thứ 26 hạ màn”.

Ở trận lượt đi, TP.HCM nhận thất bại 0-1 trước Hà Nội. ẢNH: VPF

Đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “Để ghi được bàn thắng vào lưới TP.HCM là cực khó. Tôi hy vọng Quang Hải sau pha ghi bàn vào lưới CLB Sài Gòn vòng trước sẽ tiếp tục duy trì mạch cảm hứng tại cuộc đối đầu này”.

Tương tự ông Chung, HLV họ Chu cũng không thể khẳng định Hà Nội có vô địch V-League 2019 hay không, bởi giải đấu còn đến 8 vòng đấu với những diễn biến khó lường.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 26-7 trên sân Thống Nhất. TP.HCM đang dẫn đầu giải với 34 điểm sau 17 trận, hơn một điểm so với đương kim vô địch Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm