U-22 Trung Quốc mất trụ cột trận gặp Việt Nam; Serena thua đau

U-22 Trung Quốc vắng chân sút số một ở trận gặp U-22 Việt Nam 

Chiến lược gia người Hà Lan, Guus Hiddink tiết lộ sao trẻ Real Madrid - Lin Liangming do chấn thương sẽ không tham dự trận giao hữu gặp U-22 Việt Nam (truyền hình tiếp trên VTC).

Tái ngộ đồng nghiệp cũ Park Hang-seo...

Cầu thủ chạy cánh Lin Liangming là người ghi bàn thắng duy nhất, đem về trận hòa Triều Tiên 1-1 cho đội tuyển Trung Quốc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ngoài sự vắng mặt của Lin Liangming, HLV Guus Hiddink cũng không có sự phục vụ của các trụ cột Guo Tianyu và Huang Zichang.

Phát biểu với truyền thông Trung Quốc, Liangming cho biết: “Tôi đang bị chấn thương, tình rạng không mấy khả quan. Tùy thuộc vào quyết định của BHL, tôi sẵn sàng tuân thủ quyết định của HLV trưởng”.

...HLV Guus Hiddink không có sự phục vụ của sao trẻ Real Madrid Lin Liangming. Ảnh: GETTY IMAGES

Năm 2016, tài năng trẻ giàu triển vọng nhất bóng đá Trung Quốc Lin Linaming được Real Madrid mua lại từ Quảng Châu FC với giá 300.000 euro đưa về đội trẻ Castilla. Chỉ một năm sau, tờ AS đưa tin đội bóng hoàng gia từ chối đề nghị 10 triệu euro mua lại anh từ Hebei China Fortune.

Ở trận đấu đầu tiên so tài “cố nhân” Guus Hiddink, HLV Park Hang-seo cũng tăng cường tiền đạo Tiến Linh từ đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng Tiến Linh kết hợp với Hà Đức Chinh, thành cặp tiền đạo trên hàng công của U-22 Việt Nam.

Thầy Park chia sẻ: “Tuy chỉ là trận giao hữu nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Bản thân tôi được gặp lại Guus Hiddink, người có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp cầm quân của tôi”. Theo thỏa thuận giữa hai vị HLV, hai đội được quyền thay toàn bộ đội hình tại trận đấu diễn ra lúc 17 giờ chiều nay.

Van Dijk sắp nhận lương cao ngất tại Liverpool. Ảnh: REUTERS

Van Dijk, trung vệ nhận lương cao nhất tại Liverpool

Một bản hợp đồng sáu năm, cùng mức lương 200.000 bảng/tuần được Liverpool đàm phán và đưa ra, nhằm giữ chân trung vệ Virgil van Dijk.

Đóng vai trò đặc biệt trong cuộc đăng quang Champions League của “Lữ đoàn đỏ”, Van Dijk sẽ được nâng lương ngang bằng “cây săn bàn” Mohamed Salah. Truyền thông Anh cho biết Liverpool đồng ý tăng lương 1250.000 lên 200.000 bảng/tuần choan Dijk. Cùng với đó là bản hợp đồng sáu năm, kéo dài đến năm 2025 với CLB vùng Merseyside.

Mùa giải 2018-2019 được xem là năm rất thành công đối với trung vệ người Hà Lan. Van Dijk vừa đánh bại Messi và Ronaldo đoạt Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Anh cũng được đề cử vào tốp 3 Quả bóng vàng, đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng FIFA The Best sau khi cùng đội tuyển Hà Lan đoạt á quân Nations Cup.

Serena Williams tiếc nuối cơ hội đoạt Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp. Ảnh: REUTERS

Serena thất bại dù được 24.000 khán giả Mỹ mở rộng tiếp sức

Dù được cổ vũ của hơn 24.000 khán giả nhà nhưng tay vợt người Mỹ Sererna Williams cũng không thể vượt qua được đối thủ tuổi teen Bianca Andreescu trong trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2019.

Đối thủ 19 tuổi người Canada, đã đánh bại Serena 6-3; 7-5 đoạt Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, bất chấp đối thủ vùng lên mạnh mẽ tại set 2 đầy kịch tính.

“Đây là một trận đấu không tưởng, tôi ước mình có thể chơi hay hơn một chút” - Serena chua chát chia sẻ sau khi để Bianca chặn đứng tham vọng đoạt Grand Slam thứ 24, san bằng kỷ lục của huyền thoại người Úc Magaret Court.

Tay vợt 19 tuổi người Canada Bianca Andresscu. Ảnh: REUTERS

Kể từ khi tạm gác vợt để thực hiện thiên chức làm mẹ, đây cũng là trận chung kết thứ tư liên tiếp Serena gác vợt tại các giải Grand Slam. Mùa trước, tay vợt 37 tuổi nhận thất bại trước Naomi Osaka và tạo nên scandal bùng nổ làng quần vợt khi “chửi mắng” trọng tài Murphy.

Bị dẫn 5-1 ở set 2, Serena đối mặt với điểm thua trận nhưng cô đã đáp trả Andresscu bằng cú thuận tay trời giáng. Sau đó xuất sắc đoạt break ở bàn thứ bảy trong sự gào thét từ khán đài để san hòa tỉ số 5-5.

Serena cho biết: “Thời điểm đó, tôi chỉ biết chiến đấu. Cố gắng đáp lai sự yêu mến của khán giả. Sự cổ vũ giúp tôi thêm mạnh mẽ và chơi tốt lên”. Tuy nhiên, tất cả mọi nỗ lực của Serena đã dừng lại sau cú thuận tay winner đoạt break của Andresscu. 

Cả trận, tay vợt người Mỹ Serena có đến 33 cú winner và 33 lỗi đánh bóng hỏng và công nhận đối thủ 19 tuổi Andresscu “Đã chơi trận đấu xuất sắc để đăng quang”.

Chia sẻ sau chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, Bianca Andresscu cho biết: “Tôi biết các bạn rất muốn Serena thắng trận. Tôi xin lỗi vì điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.