U-20 Việt Nam sớm sang Hàn Quốc dự giải U-20 thế giới

Một ngày sau trận thua dễ U-20 Argentina 1-4, đội tuyển U-20 Việt Nam sớm đến Hàn Quốc để thích nghi với các điều kiện chuẩn bị cho giải thế giới. Theo VFF, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã hoàn toàn sẵn sàng bước vào thử thách lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại đấu trường đỉnh cao thế giới dành cho lứa tuổi dưới 20.

Xét về trình độ, U-20 Việt Nam hiện tại vẫn không thể so với các đối thủ tại sân chơi này. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận các học trò của ông yếu nhất trong 24 đội tham dự. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng tinh thần và ý chí chiến đấu của các học trò sẽ không thua kém bất cứ đội bóng nào.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra những hạn chế của học trò ở đấu trường thế giới từ chuyên môn đến tâm lý. Ảnh: HUY PHẠM

Sau trận giao hữu thua nặng đối thủ cũng tham dự U-20 World Cup đến từ Argentina, ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng đấy là cái thua về đẳng cấp và tiếc nuối cho trạng thái tâm lý của cầu thủ còn căng cứng quá.

Đánh giá về đấu trường U-20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thật lòng: “So với giải Đông Nam Á và vòng chung kết châu Á, giải U-20 World Cup là một một đấu trường hoàn toàn khác biệt. Ở đó đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ có trình độ rất cao. Khó khăn và thử thách đang chờ đợi nhưng chúng tôi hứa sẽ cùng nhau dốc hết sức mình, làm việc với niềm kiêu hãnh, với vinh dự và niềm tự hào không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà cho cả con người Việt Nam. Chúng tôi luôn ước mơ làm những gì mà người khác chưa làm và muốn đem hình ảnh giàu sức sống của bóng đá Việt Nam giới thiệu với toàn thế giới”.

Đội tuyển U-20 Việt Nam thu hoạch nhiều bài học bổ ích ở trận thua nặng khách mời U-20 Argentina.

Tính từ năm 1979 lần đầu tiên U-20 Indonesia tham dự và sau đó lần lượt Malaysia rồi đến Myanmar góp mặt, tất cả đều toàn thua ở vòng bảng. Vì thế HLV Hoàng Anh Tuấn luôn nhắn nhủ các học trò phải dốc hết sức mình để thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á sau 38 năm bằng một trận hòa có thể với U-20 New Zealand, Pháp hay Honduras.

Vào rạng sáng 12-5, đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ đến sân bay Seoul Incheon và di chuyển bằng xe bus tới Trung tâm thể thao Mokpo - địa điểm tập huấn trước thềm U-20 World Cup.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng vào ngày 14-5 với U-20 Vanuatu - đội bóng có lối chơi tương đồng với U-20 New Zealand.

Ngày 18-5, đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ đến Cheonan - địa điểm thi đấu chính ở bảng C. Hai ngày sau thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi trận khai màn gặp U-20 New Zealand.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm