U-19 Việt Nam chuẩn bị VCK U-19 châu Á: Săn vé World Cup

Ngày mai (5-10), đội tuyển U-19 Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar khởi động chiến dịch săn vé U-20 thế giới với toàn đối thủ sừng sỏ U-19 Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF đã nhận ghế trưởng đoàn như chia sẻ của ông là “giúp bọn nhỏ vững tin hơn chứ ham hố gì chức tước”.

Trong thành phần của đội tuyển U-19 Việt Nam có quá nửa là cầu thủ của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG nên việc bầu Đức thích thú sát cánh với “gà cưng” của mình cũng là điều dễ hiểu. Suốt hơn bảy năm qua, ông âm thầm dõi theo lẫn kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ đầu tiên của học viện và sắp đến lúc hái quả. Ông cũng đã tạo điều kiện tốt nhất cho tuyển U-19 Việt Nam từ chuyện ăn uống với đầu bếp riêng hoặc thuê hẳn chuyên cơ giúp thầy trò Guillaume di chuyển cho đỡ mất sức ở trận đấu cuối từ Naypyitaw đến Yangon.

U-19 Việt Nam sẽ tái ngộ U-19 Nhật Bản sau hai trận giao hữu đều thua ở Cúp NutiFood. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chuyến săn vé World Cup lứa tuổi 20 lần này cũng là một mục tiêu lớn của VFF sau khi ê-kíp của nhiệm kỳ mới lên quản lý và điều hành nền bóng đá. Tương lai của làng bóng Việt Nam cũng đang được đặt lên vai thầy trò Guillaume với cái đích ngắm vô địch SEA Games và dần tiến vào đấu trường châu lục lẫn thế giới.

Thực tế U-19 Việt Nam sẽ không dễ chơi ở vòng chung kết U-19 châu Á khi gặp toàn các đối thủ mạnh với chỉ tiêu vào bán kết là đoạt vé U-20 thế giới vào năm sau. Tuy nhiên, có một điều khiến người trong cuộc tự tin hy vọng là dàn học trò của HLV Guillaume không bao giờ ra sân với một tư tưởng kèo dưới như các thời của làng bóng Việt Nam thường tự ti khi đối diện với đối thủ mạnh. Nó còn là một phong cách chơi bóng hiện đại và có văn hóa trong mỗi tình huống ứng xử luôn thân thiện bất kể thắng hay thua trận. Đấy là một điều hiếm có và khác biệt giữa lò đào tạo của bầu Đức luôn chú trọng tài đi đôi với đức.

Việc đoạt vé tham gia vòng chung kết U-20 thế giới là một điệp vụ lớn lao chưa từng có mà làng bóng đang rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ tài năng vừa trở thành tân sinh viên Trường ĐH Sư phạm TDTT.

THANH THANH

Các đối thủ của U-19 Việt Nam đã sẵn sàng

Đội tuyển U-19 Hàn Quốc vừa công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng chung kết U-19 châu Á với nhiều tên tuổi nổi bật. Lực lượng của họ hầu hết là sinh viên nhưng có trình độ chơi bóng rất cao, tương đương với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong nhiều lần dự Cúp quốc tế TP.HCM. Tuyển U-19 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các CLB lớn trong nước lẫn nước ngoài và đặc biệt là tiểu tướng Seung Ho đang khoác áo trẻ Barcelona.

Trong khi đó, U-19 Nhật Bản cũng triệu tập các cầu thủ đang đá thuê ở nước ngoài với thành phần chủ chốt từng thắng U-19 Việt Nam 7-0 tại giải giao hữu U-19 quốc tế hồi đầu năm nay. Riêng U-19 Trung Quốc thì sau chuyến tập huấn chất lượng với các đối thủ mạnh đã cho gọi bốn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về quyết giành một suất bán kết U-19 châu Á.

GH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm