U-19 nữ Việt Nam noi gương đồng nghiệp nam

Bảng D vòng loại giải U-19 nữ châu Á 2017 gồm ba đội U-19 nữ Ấn Độ, U-19 nữ Iran và chủ nhà U-19 nữ Việt Nam khai mạc ngày 2-11 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội đầu bảng giành vé tham dự vòng chung kết, dự kiến tổ chức vào tháng 10-2017 tại Trung Quốc.

U-19 nữ Việt Nam noi gương đồng nghiệp nam ảnh 1
HLV Mai Đức Chung mong muốn các cô gái U-19 Việt Nam tái lặp chiến tích như các đồng nghiệp nam.

Trước giờ bóng lăn, HLV Mai Đức Chung của chủ nhà chia sẻ: “Đội tuyển U-19 nữ Việt Nam tập trung từ cuối tháng 9 với lực lượng tuyển chọn từ bốn CLB thi đấu tại giải U-19 nữ quốc gia 2016.

Sau hơn một tháng tập luyện tích cực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, 25 cầu thủ đã hoàn thành giáo án của ban huấn luyện đưa ra. Ở bảng D, chúng tôi chỉ phải đá hai trận không dễ dàng gì.

Đáng gờm nhất là đối thủ tầm cỡ châu lục như U-19 Iran có thể lực tốt. Đội tuyển U-19 nữ Ấn Độ cũng là một tập thể đồng đều và lối chơi khó đoán. Chính vì vậy, ngoài việc cố gắng học hỏi từ các đội bạn, chúng tôi cần phải nỗ lực hết mình, noi gương của các cầu thủ U-19 nam để thi đấu thật tốt. Mặc dù lãnh đạo VFF không giao chỉ tiêu thành tích giúp các cầu thủ thoải mái thi đấu nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi tự đặt mục tiêu cho toàn đội phải giành ngôi nhất bảng vào vòng chung kết”.

U-19 nữ Việt Nam noi gương đồng nghiệp nam ảnh 2
HLV Mahnaz Amirsghaghi của U-19 Iran xem chủ nhà U-19 Việt Nam là đối trọng lớn giành một vé duy nhất chơi vòng chung kết châu Á

HLV của đội tuyển U-19 Iran - bà Mahnaz Amirsghaghi tiết lộ: “Để chuẩn bị cho giải đấu này, chúng tôi có sáu tháng tập trung. Mục tiêu của U-19 Iran rất rõ ràng là đoạt vé đi tiếp. Tôi biết đội tuyển U-19 nữ Việt Nam rất mạnh và chắc chắn là đối thủ chính của chúng tôi. Hà Nội hiện tại có độ ẩm khá cao nhưng không phải là vấn đề lớn”.

Trong khi đó, HLV U-19 nữ Ấn Độ Sajd Yousuf Dar nói ngắn gọn: “Chúng tôi chỉ có một tháng hội quân nhưng đã làm việc rất chăm chỉ và sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao”.

U-19 nữ Việt Nam noi gương đồng nghiệp nam ảnh 3
HLV Sajd Yousuf Dar dè dặt với cơ hội của các học trò

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh gửi lời chào mừng các đội tuyển U-19 nữ, đồng thời khẳng định BTC Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tối đa để các trận đấu diễn ra thành công.

Theo lịch đấu, hai đội U-19 Ấn Độ và U-19 Iran sẽ chơi trận mở màn diễn ra lúc 16 giờ, ngày 2-11.

Chủ nhà U-19 nữ Việt Nam thi đấu trận đầu tiên gặp U-19 Ấn Độ lúc 16 giờ, ngày 4-11 và gặp U-19 Iran ngày 6-11.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm