U-19 ĐNÁ - Cúp NutiFood, U-19 VN- U-19 Úc: Vá lại hàng thủ!

Từ giải đấu ra mắt ở vòng loại U-19 Đông Nam Á giữa năm ngoái, khán giả luôn bị lôi cuốn bởi lối chơi giàu chất kỹ thuật và trong sáng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Rất nhiều đối thủ cùng lứa tuổi đã phải bất ngờ về kỹ thuật và tư duy của các cầu thủ U-19 Việt Nam dù chưa đến thời hạn ra trường. Tuy nhiên, điểm yếu của các học trò Guillaume là khi bị đối phương bắt bài thì thường rất bế tắc và đơn điệu. Điều này thể hiện rất rõ qua hai cuộc đối đầu với U-19 Myanmar từng thắng dễ 3-1 nhưng lần tái đấu cách đây hơn 10 ngày thì U-19 Việt Nam gục ngã 3-4 trong một thế trận lỏng lẻo ở hàng thủ và thua cả sức bền lẫn sức mạnh.

Nếu hàng công ngày càng hoàn thiện thì sự ngây ngô ở hàng thủ khiến ông thầy trẻ Guillaume đau đầu và buộc phải tìm thêm cầu thủ mới vá víu lại. Thêm điểm hạn chế nữa của U-19 Việt Nam là thể lực thường thua sút rõ ở sức mạnh và sức bền.

Sức mạnh và sức bền là điểm yếu mà các cầu thủ U-19 Việt Nam cần khắc phục cùng việc vá hàng thủ. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay (5-9), U-19 Việt Nam sẽ tái ngộ U-19 Úc buộc phải chơi đẹp và phải thắng để tính cho trận sau gặp đối thủ mạnh U-19 Nhật. Sau lần đè bẹp U-19 Úc 5-0 vào tháng 10-2013, các học trò HLV Guillaume gây chấn động làng bóng nhưng phần nào cũng đã lật hết bài tẩy.

11 tháng qua, lối chơi của U-19 Việt Nam có nhiều tiến bộ nhưng cơ bản vẫn theo giáo trình của Học viện Arsenal JMG quen thuộc suốt bảy năm rồi. Một số cầu thủ bổ sung cho đội tuyển ở các “lò” khác đều phải tập thích nghi với cách chơi quen thuộc mà HLV Guillaume dạy dỗ cho cầu thủ ruột của mình.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển U-19 Úc rất khát khao phục thù sau trận thua đậm và đã có nhiều thay đổi về nhân sự trong chuyến tập huấn tại Mỹ. HLV Paul Okon tiết lộ trong số 34 cầu thủ của mình có một nửa đang thi đấu ở giải vô địch Úc, đặc biệt là chân sút Daniel de Silva vừa ký hợp đồng 2,5 triệu USD về đầu quân cho CLB AS Roma của Ý.

Trận đấu trước đó ở bảng A, U-19 Indonesia - U-19 Thái Lan (16 giờ).

CÔNG TUẤN

HLV Guilllaume (U-19 Việt Nam): “Chúng tôi buộc phải có chiến thắng để tạo lợi thế. Cá nhân tôi rất cảm động với tình cảm của giới hâm mộ trước giờ bóng lăn và U-19 Việt Nam đã sẵn sàng chiến đấu vì tấm chân tình ấy”.

HLV Paul Okon (U-19 Úc): “Chúng tôi có tăng cường một số cầu thủ mới đang chơi giải trong nước nên có thể họ chưa nhịp nhàng với lối chơi chung nhưng tôi vẫn tin tưởng U-19 Úc là một tập thể mạnh. Tôi tin các cầu thủ Úc sẽ chơi tốt và giành chiến thắng”.

U-19 ĐNÁ - Cúp NutiFood, U-19 VN- U-19 Úc: Vá lại hàng thủ! ảnh 2

Tai nạn 11 tháng trước

Các cầu thủ U-19 Úc vẫn khẳng định trận thua 0-5 11 tháng trước chỉ là tai nạn và lần gặp lại này họ sẽ chứng minh cho các cầu thủ U-19 Việt Nam biết mình là tập thể mạnh và là ứng viên nặng ký ở vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10.

11 tháng trước mọi thứ diễn ra quá nhanh và bàn thắng đến rất sớm đã làm sụp đổ toàn bộ ý chí của các cầu thủ Úc.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm