Tỷ phú Mỹ “mua” AS Roma

Đây là một quả bom nổ chậm trong làng Calcio bởi từ trước đến nay, chưa hề có một CLB lớn nào của nước này phải rơi vào cảnh mua bán sang tay như vậy cả.

Italpetroli không tiết lộ phía đối tác là ai khiến báo chí Ý phải cất công đi truy tìm đến nhà doanh nghiệp lớn P. Toti và cả ông chủ Mỹ T. Hicks của Liverpool, song cả hai đều phủ nhận. Cuối cùng mới lòi ra tên tuổi một đại gia thuộc hàng “cá mập” của Mỹ - George Soros, 78 tuổi, gốc Hungary là nhà đầu tư tài chính cỡ bự với tổng tài sản lên tới 8,5 tỷ USD. Đây cũng là một doanh gia có thế lực bao trùm trong thế giới ngân hàng và từng được cho là người đứng sau cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á cuối thập niên 1990. Ngoài ra, ông còn là nhà từ thiện nổi tiếng, đồng thời cũng quan tâm đến thể thao. Cụ thể vào năm 2005 đã tham gia vào việc mua lại đội bóng chày Mỹ Washington Nationals.

Cuối cùng thì ông chủ R. Sensi của Tập đoàn Italpetroli cũng đã bật mí cho biết ông Soros đã có dự định này từ tháng 11 năm rồi và theo nguồn tin nội bộ, ông ta đã ra giá 394 triệu USD.

Thật lạ khi vừa có thông tin Soros xuất hiện, giá trị cổ phiếu của Roma trên thị trường chứng khoán Milan tăng 13,52%.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm