Tuyệt phẩm của Quang Hải và Thành Lương làm rụng rời thầy Park

Trong hoàn cảnh không thể thua để chạy đua vô địch, nhà đương kim vô địch Hà Nội và hiện tượng mùa giải Sài Gòn đã cống hiến một cơn mưa bàn thắng ngoạn mục. Tuy nhiên, đội chơi hay hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn xứng đáng tiếp tục nuôi hy vọng đăng quang V-League 2020.

CLB Hà Nội như thường lệ vẫn giữ một lối chơi tấn công áp đặt ngay từ đầu như muốn nuốt chửng đối phương. Họ tăng tốc lấy công bù thủ khi vắng hậu vệ chủ chốt Thành Chung do thẻ phạt và bất đắc dĩ đưa Văn Hậu lần đầu tiên sau chấn thương vào đá trung vệ.

Rimario sớm có bàn thắng giúp Hà Nội chơi hưng phấn hơn với những pha tấn công như vũ bão. Ảnh: NGỌC DUNG.

Miệt mài vây hãm cầu môn Sài Gòn đến nghẹt thở, Hà Nội nhanh chóng có bàn thắng sau một pha chuyền bóng tinh tế của Thành Lương cho Hùng Dũng trong vòng cấm địa. Quả bóng vàng 2019 không cần nhìn vẫn đưa bóng như đặt để giúp Rimario chỉ việc nhảy lên đánh đầu vào lưới mở điểm cho chủ sân Hàng Đẫy.

Có bàn thắng lận lưng, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không ngừng gia tăng áp lực. Nếu không có sự xuất thần của thủ môn Văn Phong, có lẽ Sài Gòn đã phải bị lọt lưới thêm, sau hai pha sút bóng điệu nghệ của Quang Hải và Văn Quyết.

Cũng vì mê mải tấn công phủ đầu đối thủ, Hà Nội mất cảnh giác trong tích tắc khiến phải trả giá. Geovane cướp bóng phản công nhanh và khéo léo loại cái bóng Văn Hậu từ ngoài 20 mét bất thần tung cú sút cong như trái chuối vào góc xa Tấn Trường san bằng cách biệt ở phút 40.

Geovane đưa hai đội trở về vạch xuất phát với siêu phẩm vào lưới Tấn Trường...

... bất chấp ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội phản ứng trọng tài vì cho rằng trước đó Geovane phạm lỗi. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tuy nhiên, đẳng cấp của cầu thủ Hà Nội đã lên tiếng đúng lúc với hai bàn thắng chỉ trong 5 phút đầu hiệp hai nhấn chìm ý chí lật đổ của đối phương. Phút 47, Quang Hải lợi dụng cú phá bóng của một hậu vệ Sài Gòn ra vòng tròn trước vòng cấm địa đã vung chân trái chém quả bóng bay thẳng vào cầu môn, khi Văn Phong không kịp phản ứng.

Không chút nhường nhịn đối thủ nguy hiểm đã từng thắng mình 1-0 ngay tại thánh địa Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội vẫn đá tấn công tưng bừng. Chỉ 5 phút sau đó, đến lượt lão tướng Thành Lương 32 tuổi đi bóng tung tăng trong vòng cấm qua ba cái bóng áo đỏ rồi tung cú sút chân trái sở trường làm bay nóc lưới Sài Gòn.

Hai bàn thắng đẹp của Quang Hải và Thành Lương chắc chắn khiến thầy Park xốn xang vì quá đẹp. Nó thể hiện tầm vóc của một cầu thủ lớn với cách giải quyết trận đấu mang dấu ấn cá nhân. HLV Park Hang-seo thường rất ưu ái Quảng Hải và từng nài nỉ Thành Lương trở lại tuyển quốc gia nhưng anh chưa nhận lời.

Ba lần bị thủng lưới, Sài Gòn sắp sửa suy sụp lại tiếp tục dính đòn đau đớn ở phút 66. Hậu vệ Văn Tới xông thẳng vào cận thành đón đường chuyền như đặt từ biên trái và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống đào sâu cách biệt 4-1.

Cú sút đẹp thần sầu của Quảng Hải...

... nỗ lực không mệt mỏi của lão tướng Thành Lương...

... và bàn đào sân cách biệt 4-1 của Văn Tới đã đánh sập ý chí phản kháng của đối phương. Ảnh: NGỌC DUNG.

Những nỗ lực cuối cùng của Sài Gòn chỉ là bàn gỡ 2-4  do công Pedro Paulo tận dụng sự sơ sẩy của thủ môn Tấn Trường. Nhưng với trận thua này, thầy trò Vũ Tiến Thành cũng chính thức chia tay với đường đua vô địch khi chỉ có 34 điểm, còn kém đội đầu bảng Viettel 4 điểm mà giải chỉ còn một vòng đấu.

V-League 2020 chuẩn bị vào vòng cuối cùng ngày 8-11 vẫn chưa xác định nhà vô địch. Hiện tại, Hà Nội (36 điểm, hiệu số bàn thắng bại +17) sẽ làm khách Than Quảng Ninh không khó giành chiến thắng đội bóng thân thiện, lại hết động lực phấn đấu. Trong khi đó, Viettel (38 điểm, hiệu số +12) làm khách Sài Gòn.

Bàn gỡ 2-4 của Pedro không đủ giúp Sài Gòn cạnh tranh ngôi vô địch do kém Viettel hơn một trận thắng, khi giải chỉ còn một vòng đấu. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đặt trường hợp Viettel thắng trận, họ bất chấp kết quả trận đấu còn lại. Nếu hòa Sài Gòn, thầy trò Trương Việt Hoàng có nguy cơ không vô địch, vì khi Hà Nội thắng sẽ cùng có 39 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Khả năng ít xảy ra nhất, nếu không muốn nói không thể, là khi Viettel thua chủ nhà Sài Gòn vẫn vô địch, đồng thời Hà Nội không thắng Than Quảng Ninh.

Lượt cuối là một vòng đấu nối mạng giữa hai đội Viettel và Hà Nội sẽ rất căng thẳng nếu hai đội chủ nhà Sài Gòn, Than Quảng Ninh chịu... đá thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm