Tuyệt phẩm của Messi và cú sốc trên sân Olympico

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ vì không có những hảo thủ, Chile trước trận không nhận được quá nhiều sự kì vọng để đánh bại Messi cùng các đồng đội. Tuy nhiên, đội bóng này chưa bao giờ là miếng mồi ngon của Argentina khi cả hai đã bất phân thắng bại trong hai trận đối đầu gần nhất.

Thực tế trên sân Olympico cho thấy, Chile nhập cuộc không hề e dè trước binh hùng tướng mạnh Argentina và thế trận cân bằng duy trì trong nửa đầu hiệp 1. Nhiều cơ hội được tạo ra, đặc biệt là các ngôi sao tấn công bên phía Argentina, nhưng lần lượt những Messi, Martinez để trôi đi nhiều cơ hội đáng tiếc.

Thủ quân Messi ăn mừng siêu phẩm sút phạt quen thuộc vào lưới Chile. Ảnh: CGI.

Thế rồi một lần nữa đẳng cấp siêu sao lên tiếng đúng lúc. Phút 33, Argentina hưởng quá đá phạt ngoài vòng cấm, chếch bên góc phải khung thành thủ môn Bravo. Một vị trí không thể thuận lợi hơn cho cái chân trái kì diệu của El Pulga. Đội trưởng Messi bước lên vẽ một đường cong hoàn hảo, khiến mành lưới của Chile tung lên trong sự thán phục của đối phương.

Sau bàn thắng của Messi, cả hai đội thi đấu có phần quyết liệt hơn. Và trận đấu lớn không có chỗ cho những sai lầm. Phút 55, Tagliafico phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm, Chile được hưởng quả đá 11m. Chính cầu thủ tiền vệ của Inter Milan thực hiện cú sút trên chấm phạt đền và dẫu Vidal đã không thắng nổi thủ thành Martinez nhưng đồng đội của anh đã kịp sửa sai. Vargas lao vào thật nhanh đưa bóng vào lưới Argeentina và trận đấu về vạch xuất phát.

Argentina dồn ép đối phương vào những phút cuối trận, nhưng đã không có bàn thắng nào ghi thêm. Messi cay đắng nhìn đội nhà chia điểm.

Argentina trả giá đắt vì bất cẩn. Ảnh: CGI.

Diễn biến trận đấu còn lại tại bảng A giữa tuyển Paraguay và Bolivia diễn ra cũng kịch tính không kém, đúng với tính chất của một giải đấu của người Nam Mỹ, cống hiến và quyết liệt. Rất nhiều cơ hội tạo ra và chiến thắng đã ở lại với đội được đánh giá cao hơn là Paraguay.

Kiểm soát bóng ở phần lớn thời gian trận đấu, nhưng các cầu thủ Bolivia mới là người được ăn mừng trước. Bóng chạm tay cầu thủ Paraguay trong vòng cấm và Erwin Saavedra sút thắng phạt đền mở tỉ số ngay phút thứ 10.

Có bàn thắng sớm, Bolivia lùi sâu phòng ngự khiến các chân sút Paraguay gặp rất nhiều khó khăn và không thể làm gì trong suốt cả hiệp 1. Bước ngoặc đến sau khi Cuellar của Bolivia nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Piris da Motta.

Đội tuyển Paraguay chiếm lợi thế ở bảng A sau trận ngược dòng thắng Bolivia 3-1. 

Paraguay dễ dàng hơn ở mặt trận tấn công khi bước sang hiệp 2. Điều gì đến cũng phải đến, phút 62 Alejandro Romero tung cú sút uy lực gỡ hòa sau hàng loạt nỗ lực dồn ép đối thủ. Chỉ sau đó 3 phút, Angel Romero ghi bàn giúp Paraguay vượt lên sau cú đá cận thành từ tình huống bắt bóng không dính của thủ môn đội bạn. Cũng chính tiền đạo này định đoạt trận đấu phút 80.

Giành chiến thắng 3-1, thầy trò Berizzo tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A, chắc chắn có một tinh thần tốt hơn trước khi bước vào cuộc đại chiến với Argentina vào ngày 22-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm