Tuyển Ý đòi gây sốc người Anh ở thánh địa Wembley

Tiền về Marco Verratti cho rằng trận chung kết Euro vào rạng sáng 11-7 giữa tuyển Ý và Anh sẽ quyết định nhà vô địch nếu bên nào đối phó tốt hơn với áp lực của một trận đấu lịch sử. Cầu thủ của Paris Saint-Germain đã cùng đồng đội Azzurri chiến thắng Xứ Wales 1-0 ở loạt trận thứ 3 vòng bảng, với lo ngại anh có thể bỏ lỡ giải đấu vì chấn thương đầu gối.

Niềm tin lớn cho tuyển Ý là đang bất bại trong 33 trận đấu liên tiếp và chưa bao giờ thua Anh tại một giải đấu lớn. Verratti  cho biết trận chung kết tại Wembley sẽ đi theo con đường của cá tính cầu thủ lẫn sự tỉnh táo của một tập thể. Cầu thủ 28 tuổi nói: “Chúng tôi đã quen với áp lực ở trận đấu kiểu này và tôi tin tuyển Ý giành chiến thắng.

Tuyển Ý toàn thắng cả sáu trận trước khi đụng độ người Anh ở chung kết Euro 2020. Ảnh: CGI.

Người Anh đang rất khao khát thắng trận cuối cùng, vì rõ ràng họ đang có lợi thế chơi trên sân nhà và chưa bao giờ giành chức vô địch châu Âu. Tuy nhiên, điều đó không có tính quyết định mọi thứ. Chúng tôi cần phải tập trung vào phong cách chơi của mình và gạt mọi vướng bận khác sang một bên. Cuộc đối đầu này có thể khiến ai cũng chịu rất nhiều sức ép. Và tôi nghĩ rằng đội bóng nào đá với một tâm trí thoải mái sẽ giành thế thượng phong”.

Có một trục trặc ở hàng tiền vệ thường chiếm ưu thế của Ý đôi lúc chơi chật vật như trong trận bán kết với Tây Ban Nha, trước khi giành chiến thắng trên chấm 11m. Nhưng cá nhân Verratti vẫn tỏ ra tự tin khi được hỏi liệu sự hợp tác của anh với Jorginho của Chelsea và Nicolo Barella của Inter Milan có thể mang lại cho họ lợi thế hơn Declan Rice và Kalvin Phillips của Anh hay không.

“Tôi nghĩ hai trận đấu sẽ rất khác nhau” - anh tiết lộ - “Đúng là hàng tiền vệ của chúng tôi rất quan trọng và tuyển Ý từng tạo ra nhiều sự khác biệt ở đó. Chúng tôi phải giữ tốc độ của trận đấu cao và biết rằng đối thủ chơi với hai tiền vệ trung tâm cũng giữ cho đội bóng rất cân bằng. Điều đó cho phép tuyển Anh chơi với gần như bốn tiền đạo. Vì vậy, họ rất mạnh.

Verratti tự tin trong cuộc chạm trán với chủ sân Wembley. Ảnh: CGI.

Người Anh làm rất tốt trong các trận để vào đến trận chung kết lần đầu tiên đã nói lên rất nhiều điều. Họ là một đội rất vững chắc và cân bằng. Tôi rất vui vì chúng tôi sẽ chơi trận chung kết tại một sân vận động tuyệt vời như Wembley. Đấy là giấc mơ tôi có khi còn nhỏ. Tôi nghĩ đây là một trận chung kết hoành tráng và chúng tôi sẽ làm nên lịch sử theo cách của mình”.

Tiền vệ Verratti ra mắt tuyển Ý trong thất bại 1-2 ở trận giao hữu với Anh vào tháng 8-2012. Còn giải đấu đầu tiên anh chơi cho Azzurri là vòng chung kết World Cup 2014. Sau khi bỏ lỡ Euro 2016 vì chấn thương và không thể tham dự World Cup 2018 dưới thời Gian Piero Ventura, anh đã trở thành trụ cột hàng tiền vệ của HLV Roberto Mancini.

Verratti bày tỏ lòng tôn kính với cựu HLV Man City khi đã thay đổi vận mệnh của đội tuyển quốc gia: “Mancini đã làm một công việc rất lớn với chúng tôi và mọi người đều có thể nhìn thấy hiệu quả của nó. Ông ấy là một HLV rất đặc biệt đối với chúng tôi, làm tăng sự tự tin cho cầu thủ khi chúng tôi có kết quả tồi tệ. Mancini rất hoàn hảo trong công việc, khi kích hoạt lại sự nhiệt tình của chúng tôi. Chúng tôi thực sự vui vẻ như một gia đình. Tuyển Ý đã không thua trong 33 trận đấu và điều đó cho thấy HLV Mancini tuyệt vời ra sao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm