Tuyển VN sung sức, đội phó Văn Toàn không biết có đá chính

Đêm 3-6, đội tuyển Việt Nam ra sân tập chính Buriram để làm quen mặt cỏ và luyện các bài chiến thuật. HLV Park Hang-seo cho học trò khởi động rất kỹ cho các phóng viên tác nghiệp thoải mái trong 20 phút.

Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu tất cả phóng viên ra ngoài để các tuyển thủ Việt Nam tập những bài đánh sẽ áp dụng tại Cúp Nhà vua Thái Lan với ba đội khách mời bao gồm thêm Ấn Độ và Curacao.

HLV Park Hang-seo thị sát mặt sân Buriram trước buổi tập của học trò. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam trước buổi tập, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL cho biết: “Thời điểm này, sức khỏe và tinh thần của toàn đội là rất tốt. Chúng tôi rất thoải mái và háo hức chờ đợi trận đấu gặp chủ nhà Thái Lan.

Thật ra cuộc đối đầu với người Thái không có gì đặc biệt lắm. Chúng tôi vẫn chuẩn bị tinh thần và chuyên môn như bao trận đấu khác thôi. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, nên việc chỉ được làm quen sân chính Buriram một buổi cũng bình thường”.

Đội phó Văn Toàn tâm sự khá bất ngờ khi được giao chức vụ đội phó tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước câu hỏi liệu Văn Toàn có thể chiếm một vị trí trung phong hay không, chân sút gốc Hải Dương bẽn lẽn: “Vào lúc này tôi đang có phong độ tốt. Tinh thần của tôi cũng khá thoải mái nên sẽ luôn cố gắng hết mình để giữ được trạng thái đó nhằm thi đấu tốt hơn giúp cho đội bóng. Còn cá nhân tôi chưa biết ban huấn luyện sắp xếp đội hình như thế nào nên chưa thể nói trước”.

Đội tuyển Việt Nam có ban cán sự mới là đội trưởng Quế Ngọc Hải, hai đội phó Văn Toàn và Quang Hải. Chia sẻ về điều này, Văn Toàn thật thà: “Tôi hơi bất ngờ khi được các thầy giao chức đội phó. Nhưng tôi nghĩ thầy Park có ý riêng. Điều này đối với tôi thực ra không quan trọng lắm, có chăng là thêm trách nhiệm chút thôi (cười)”.

Các tuyển thủ Việt Nam hăng say trong buổi tập duy nhất làm quen mặt cỏ Buriram rất đẹp. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tân đội phó của tuyển Việt Nam bộc bạch thêm về nội tình: “Chúng tôi có hai cầu thủ chơi bóng ở Thái Lan (tiền vệ Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm) sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam chút ít. Chúng tôi cũng có gặp các cầu thủ Thái Lan và xem nhau nhiều nên không có gì đặc biệt lắm. Cả hai đồng đội Văn Lâm lẫn Xuân Trường chưa nói gì nhiều về Thái Lan cả.

Tôi khá ấn tượng với chân sút Chanathip. Nhưng tiếc là mới đây biết rằng anh ấy không tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, tôi nghĩ Thái Lan có nhiều cầu thủ xuất sắc khác sẽ giúp cho cuộc đối đầu nhau hấp dẫn hơn”.

Những hình ảnh đẹp trong buổi tập làm quen sân Buriram của thầy trò Park Hang-seo:

Ông thầy người Hàn Quốc tản bộ giữa mặt sân Buriram thênh thang và suy tư  trước trận đánh lớn với đại kình địch Thái Lan. 

Các tuyển thủ Việt Nam khởi động kỹ lưỡng và tập trung với quyết tâm mang về niềm vui cho người yêu bóng đá.

Tân đội phó Quang Hải là một tiền vệ chủ chốt của thầy Park Hang-seo trong tất cả các chiến dịch quốc tế suốt hơn một năm qua.

Tin từ các bác sĩ đội tuyển quốc gia, 23 cầu thủ đều có sức khỏe ổn định...

... tất cả đều hào hứng mong đợi cuộc chạm trán với chủ giải King's Cup diễn ra lúc 19 giờ 45, ngày 5-6.

Trung vệ Duy Mạnh sau thời gian ngắn chấn thương đã trở lại đầy mạnh mẽ chung sức với đồng đội.

Thầy Park vui tính ở ngoài đời nhưng rất nghiêm khắc và tinh tế quan sát kỹ các học trò trong từng động tác.

Trọng Hoàng từng gây tranh cãi với dư luận khi chưa đá trận nào ở V-League nhưng thầy Park bảo đảm cầu thủ gốc Nghệ An có đầy đủ phong độ.

Công Phượng vừa chia tay CLB Incheon (Hàn Quốc) sau bốn tháng gắn bó vẫn dễ dàng hòa nhập với đồng đội cũ trên tuyển quốc gia.

Ai cũng nỗ lực hết sức mình để mong lọt vào mắt xanh thầy Park trong hai trận đấu ở giải truyền thống Cúp Nhà vua Thái Lan.

Trung vệ Thành Chung (trái) lên tuyển giờ chót thay thế Đình Trọng không may gặp chấn thương rất cố gắng trong mỗi động tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm