Tuyển VN nếm trải nóng sa mạc

HLV Calisto trao đổi trước trận VN - Kuwait: “Đội tuyển không yếu đi”

Giống như chuyến đi đến Phuket (Thái Lan) cuối năm 2008 để tham dự AFF Suzuki Cup 2008, chuyến bay kéo dài, thêm cả thời gian transit khiến tất thảy các thành viên ĐT đều cảm thấy mệt mỏi. Nhưng khó khăn hơn cả đó là việc thầy, trò HLV Calisto được biết thế nào là nóng sa mạc.

Trước ngày đội lên đường, những thông tin mà đội tuyển Việt Nam nhận được đó là nhiệt độ ngoài trời tại Kuwait rất nóng, thường là trên 40 độ C. Tuy nhiên, có trực tiếp tận hưởng mới thấy được sự khắc nghiệt của thời tiết tại Kuwait.

Do các chuyến bay từ Hà Nội đi Bangkok sau đó từ Bangkok đi Kuwait đều khởi hành gần như đúng giờ nên đội chẳng phải chờ đợi nhiều nhưng theo cảm nhận chung, đã bay xa là mệt.

Tuyển Việt Nam sẽ phải thích nghi với thời tiết nóng tại Kuwait Ảnh: Đức Anh
Tuyển Việt Nam sẽ phải thích nghi với thời tiết nóng tại Kuwait Ảnh: Đức Anh

Vào hồi 16h30 giờ Kuwait, toàn đội đã ra khỏi máy bay. Ngay lập tức có người của LĐBĐ Kuwait đón và giúp làm các thủ tục. Gọi là thủ tục chứ chúng ta chẳng phải làm gì ngoại trừ việc cử người ra nhận diện hành lý gửi theo máy bay.

Sau đó, cả đội vào phòng VIP ngồi nghỉ. Tại đây, đội được đồng chí Nguyễn Doanh Sáo, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait và một số cán bộ Đại sứ quán ta đón, tiếp chuyện và cùng chụp ảnh lưu niệm.

Khi phía Kuwait giúp làm xong các thủ tục, nhận hành lý là đội tranh thủ về khách sạn ngay.

Ngay sau khi bước ra khỏi sân bay là tất cả đều cảm nhận thế nào là nóng sa mạc. Chỉ cách khoảng 100m từ cửa sân bay tới tới ô tô nhưng đã đủ để mọi người hiểu nhiệt độ lúc 17h00-17h30 là phải trên 40 độ.

KS Sheraton cách sân bay khoảng 20 xe chạy. Sau khi mỗi thành viên đội tuyển được giải khát bằng một cốc nước mà khách sạn mời, HLV Calisto yêu cầu tất cả nhận phòng, nhanh chóng nghỉ ngơi trước khi dùng bữa cơm tối lúc 19h30.

Hôm nay, đội sẽ có buổi tập đầu tiên tại Kuwait.

Theo Lê Chí (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm