Tuyển Việt Nam thua nặng CLB Nhật Bản 0-3

Do không cùng đẳng cấp, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua CLB Sendai 0-3 dù đội chủ nhà không có đội hình mạnh nhất. Kết quả nhẹ nhàng này là bình thường với các học trò ông Mai Đức Chung khi đối thủ có trình độ cao hơn hẳn.

Điều quan trọng nhất là các cô gái Việt Nam sẽ tích lũy kinh nghiệm và học hỏi rất nhiều từ những trận đá tập chất lượng trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị giải vô địch Đông Nam Á sắp tới diễn ra tại Thái Lan.

Các cô gái Việt Nam hào hứng trong chuyến tập huấn 12 ngày tại Nhật Bản. Ảnh: AN

Trở lại trận đấu chiều 4-8, cần biết CLB Sendai hiện thi đấu tại giải vô định nữ Nhật Bản. Trong đội hình của chủ nhà có một tuyển thủ quốc gia vừa cùng tuyển nữ Nhật Bản tham dự World Cup, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và CLB Sendai cũng nhận được sự cổ vũ của đông đảo người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại TP Fukushima. Theo VFF, cựu HLV tuyển nam Việt Nam Toshiya Miura và bà Asako Takakura, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản, cũng có mặt tại sân để theo dõi trận đấu này.

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi duy nhất ở vị trí thủ môn khi Khổng Thị Hằng được giao nhiệm vụ bắt chính phía dưới các hậu vệ mạnh mẽ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung và Phạm Thị Tươi. Ở tuyến trên, hai tiền đạo Phạm Hải Yến và Huỳnh Như đá cao nhất với các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Vũ Thị Nhung.  

Sau trận hòa 1-1 đầy quả cảm trước đội bóng đá nữ Shibata-cho của vùng Hokkaido, các cầu thủ nữ Việt Nam có một ngày hồi phục thể lực. Và trước quân xanh Sendai có nhiều cầu thủ tốt hơn hẳn, đội khách chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt và tìm cơ hội tấn công nhanh dọc biên.

Kiều bào Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản đến sân cổ vũ cho thầy trò Mai Đức Chung. Ảnh: AN

Tuy nhiên, các học trò của ông Mai Đức Chung chỉ duy trì tốt thế trận trong hơn 30 phút. Ngay sau đó, một cầu thủ Sendai bất ngờ tung cú sút xa khoảng 20 m khiến thủ thành Khổng Thị Hằng bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ, để lọt lưới một bàn. Có hai tình huống ngon ăn cho tuyển Việt Nam nhưng tiếc là Vũ Thị Nhung và Huỳnh Như không gặp may mắn.

Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thử nghiệm vài vị trí và làm việc hết công suất tìm cách vô hiệu hóa các pha phối hợp áp sát khung thành của đối phương. Nhưng trước sự vượt trội về trình độ, CLB nữ Sendai dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng vào lưới thủ môn Khổng Thị Hằng vào nửa cuối hiệp 2. Đáng nói là tuyển Việt Nam cũng tạo ra hai cơ hội mà Bích Thùy và Huỳnh Như không thể thắng sự xuất sắc của thủ môn đối phương.

Những trận giao hữu với các quân xanh chất lượng giúp ích rất nhiều cho đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị giải vô địch Đông Nam Á. Ảnh: AN

Đánh giá về các học trò, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng: “Đối thủ của chúng ta quá mạnh với nhiều cầu thủ giỏi vượt trội. Gặp gỡ những CLB mạnh như thế sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam có nhiều bài học quý và thêm kinh nghiệm thi đấu. Có ba vấn đề cho ban huấn luyện giải quyết sau trận đấu này là cải thiện thể lực cho các cầu thủ, tăng uy lực cho những cú dứt điểm và củng cố những pha phối hợp chuẩn xác hơn”.

Ngày 7-8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với đội nữ Niigata Niigata Pref, trước khi trở về nước để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải vô địch nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Chonburi (Thái Lan) từ ngày 15 đến 27-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.