Tuyển Việt Nam thiệt quân, Malaysia chẳng khá hơn

Ngày 10-10, đội khách Malaysia sẽ chơi trên sân Mỹ Đình đầy ám ảnh bởi thầy trò Tan Cheng Hoe từng hai lần gần nhất thua trận ở đây. Vòng bảng AFF Cup 2018, tuyển Malaysia thua 0-2 và đến chung kết lượt về lại thua tiếp 0-1.

Trước cuộc tái đấu lần thứ ba tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng nhưng không may cho ông, hiện có đến năm cầu thủ bị chấn thương sau trận tứ kết cúp Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam có 18 ngày tập luyện nhưng luôn rơi vào tình trạng thiếu quân do chấn thương và tập trung muộn. Ảnh: NGỌC DUNG

Năm cầu thủ chưa thể tập luyện bình thường với đồng đội gồm Partiban, Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Abdul Halim Saari và Danial Amier Norhisham. Trong số này, ông Tan Cheng Hoe lo lắng nhất là chấn thương của tiền vệ Amirul Azhan Aznan: “Tôi hy vọng Aznan sẽ hồi phục vết đau mắt cá chân. Anh ấy đã chơi tốt trong hai trận đầu tiên của đội tuyển và vẫn đá bình thường ở cúp Malaysia. Nhưng ở vị trí của Aznan, chúng tôi đã gọi thêm Azizan Nordin từ đội Sabah”.

Ông Tan cho biết các học trò luyện tập chuẩn bị làm khách ở Mỹ Đình với một tinh thần cao. Tất cả đều phải nỗ lực để giành một vị trí trong số 23 cầu thủ chính thức.

Trước cuộc đụng độ Việt Nam, đội tuyển Malaysia sẽ chơi một trận giao hữu với Sri Lanka trên sân vận động Bukit Jalil vào ngày 5-10. Ông Tan giải đáp thắc mắc: “Nhiều đang hỏi tại sao chúng ta lại có một trận giao hữu với Sri Lanka? Vì rất nhiều đối thủ mạnh khác bận rộn với lịch thi đấu của họ, không có đội nào sẵn sàng cả.

Tiền vệ Amirul Azhan Aznan gặm vết đau ở mắt cá chân vẫn có tên...

... trong khi tiền đạo Shahrel rất muốn đòi nợ tại Mỹ Đình. Ảnh: MU

Nhưng nếu nhìn vào vòng loại, Sri Lanka đã làm tốt khi chỉ thua Turkmenistan và Triều Tiên. Dù sao, đây là một trận khởi động rất quan trọng đối với Malaysia trước khi sang Hà Nội. Tôi hy vọng các tuyển thủ sẽ duy trì động lực của mình và chơi có hiệu quả hơn những lần gặp nhau ở AFF Cup 2018”.

Trong khi đó, tiền đạo Shahrel từng có hai lần chạm trán các tuyển thủ Việt Nam tại giải Đông Nam Á cuối năm ngoái cho biết anh rất muốn đòi lại những gì đã mất. Shahrel lần đầu tiên khoác áo tuyển Malaysia là trận vòng bảng AFF Cup 2018 thua Việt Nam 0-2. Trong trận chung kết lượt về cũng trên sân Mỹ Đình, anh chỉ có 5 phút ra sân, khi tuyển Malaysia đã thua 0-1.

Chân sút 24 tuổi cho đến bây giờ vẫn chưa tiêu hóa hết những ký ức đau đớn đó. Nhưng anh tin rằng ở cuộc tái đấu ngày 10-10, Malaysia sẽ đánh bại thầy trò Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam chỉ đá tập nội bộ với đàn em U-22 mà không có trận giao hữu quốc tế nào. Ảnh: NGỌC DUNG

“Tôi từng rất lo lắng khi ra sân thi đấu với tuyển Việt Nam, vì đấy là lần đầu tiên tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Thông thường tôi chỉ vào sân từ ghế dự bị, nên lúc bị đẩy vào đội hình xuất phát, thần kinh tôi rất căng thẳng” - Shahrel nhớ lại - “Tôi nghĩ lần tái đấu này sẽ khác. Sau khi gặp Việt Nam hai lần, bây giờ tôi biết sẽ phải mong đợi gì và tôi nghĩ mình sẽ bình tĩnh hơn để giải quyết vấn đề.

Đội ngũ Malaysia hiện tại cũng khác, có chất lượng hơn ở mọi vị trí. Tôi phải thừa nhận Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều nhờ một số cầu thủ của họ đang chơi bóng ở nước ngoài nhưng chúng tôi biết làm thế nào để đánh bại họ”.

Shahrel là một trong ba tiền đạo của Malaysia trong số 26 tuyển thủ của HLV Tan Cheng Hoe, bên cạnh Syafiq Ahmad và lão tướng Norshahrul Idlan Talaha 33 tuổi.

Thành Chung và đồng đội Hà Nội phải đến ngày 5-10 mới từ Triều Tiên về đến Hà Nội gia nhập đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG

“Syafiq cho thấy chất lượng của mình với hai bàn thắng vào lưới Indonesia và UAE. Anh ta đang chứng tỏ là một mối đe dọa thực sự cho Norshahrul ở vị trí tiền đạo cắm” - HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ - “Trong số ba tiền đạo của tôi thực sự không có khác biệt lớn về phẩm chất kỹ thuật. Họ chỉ khác nhau về sự trải nghiệm”.

Riêng với tuyển Việt Nam, phải đến ngày 8-10, ông Park mới đón hai tuyển thủ Công Phượng và Văn Hậu trở về từ Bỉ và Hà Lan. Ngày 4-10, thủ môn Văn Lâm sẽ hội quân trên tuyển quốc gia từ CLB Muang Thong (Thái Lan).

Ngày 5-10, sáu cầu thủ của Hà Nội sau khi đá trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực bị loại bởi CLB 4-25 của Triều Tiên mới có mặt tại Hà Nội. Đây cũng là nhóm tuyển thủ nòng cốt của HLV Park Hang-seo nhờ sự gắn bó của họ trong màu áo CLB lẫn trên các đội tuyển quốc gia trong suốt hai năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm