Tuyển Việt Nam thắng Đài Bắc Trung Hoa được không?

HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ trước giờ ra quân: “Đội tuyển nữ Futsal Việt Nam dự giải với mục tiêu vào tứ kết và qua đứng nhất bảng B nhằm tránh chủ nhà Thái Lan nên chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng từng trận một. Theo đánh giá của ban huấn luyện, Đài Bắc Trung Hoa cũng có cầu thủ nhanh nhẹn với khả năng dứt điểm tốt. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra hệ thống chiến thuật và cách vận hành của họ còn yếu”.

Do tuyển Futsal Đài Bắc Trung Hoa lần đầu tiên dự giải nên rất khó có góc nhìn toàn diện về đối thủ này. HLV Trương Quốc Tuấn tiết lộ ông tìm hiểu họ nhờ các đồng nghiệp của Thái Lan trong chuyến tập huấn của Việt Nam khi đội tuyển Futsal nữ Đài Bắc Trung Hoa cũng có mặt tại đó.

HLV Trương Quốc Tuấn tự tin sẽ thắng Đài Bắc Trung Hoa ở vòng chung kết Futsal nữ châu Á. Ảnh: ANH NHẬT

Vấn đề của tuyển nữ Futsal Việt Nam ở giải này buộc phải đứng nhất bảng, vì khả năng rất lớn chủ nhà Thái Lan không có đối thủ tại bảng A. Cho nên các học trò ông Trương Quốc Tuấn không chỉ thắng Đài Bắc Trung Hoa mà còn phải thắng cả hai trận đấu sau đó trong bảng B.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Sau trận giao hữu thua đội tuyển nữ Thái Lan 0-4, ban huấn luyện đã rút kinh nghiệm và chuẩn bị tốt chiến thuật cho trận ra quân. Với đối thủ có những cá nhân tốt, ban huấn luyện sẽ đưa ra đấu pháp để hạn chế, đồng thời hỗ trợ bọc lót cho nhau phòng ngự chặt trên sân nhà và tìm cơ hội phản công. Đặc biệt, các cầu thủ phải chơi phòng ngự cá nhân nhiều hơn để giảm sức mạnh của đối phương”.

Các cô gái Futsal Việt Nam đã sẵn sàng ra trận.

Tại vòng chung kết Futsal nữ châu Á 2018, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Đài Bắc Trung Hoa, Malaysia và Bangladesh. HLV Trương Quốc Tuấn nhận định về bảng đấu: “Ngoài đội tuyển Futsal nữ Malaysia đã quen thuộc với cuộc đối đầu gần nhất hòa 1-1 tại SEA Games 2017, ban huấn luyện chưa có nhiều thông tin về hai đội còn lại. Chúng tôi nghiên cứu họ qua các đồng nghiệp tại Thái Lan và tìm hiểu thêm thông tin trên Internet.

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng thận trọng tìm hiểu kỹ cách chơi của Đài Bắc Trung Hoa qua phong cách của…. đội nam. Còn với đội tuyển Futsal nữ Bangladesh, chúng tôi sẽ soi băng ghi hình trận đấu giữa họ với Malaysia để có đấu pháp hợp lý cho lượt trận thứ hai”.

Vòng chung kết Futsal nữ châu Á 2018 diễn ra từ ngày 2-5 đến ngày 12-5 tại Bangkok (Thái Lan) gồm 15 đội bóng chia làm bốn bảng, chọn các đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm