Tuyển Việt Nam quyết đấu Thái Lan, giữ nòng cốt cho SEA Games

Nhìn lại trận thua nặng đội tuyển Futsal nữ Iran, HLV Trương Quốc Tuấn không tiếc rẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi trận bán kết tại giải đấu tầm cỡ châu lục khiến các cầu thủ Việt Nam có chút lo lắng trước trận, đặc biệt là các cầu thủ trẻ.

Cả đội biết rằng Iran là một đối thủ rất mạnh, cho dù ban huấn luyện đã dặn dò các cầu thủ không mắc sai lầm. Thế nhưng trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu không tốt, với một tâm lý không vững vàng và để mắc nhiều lỗi. Một số cầu thủ trẻ đã đánh mất mình và tạo ra nhiều sai sót dẫn đến các bàn thua.

HLV Trương Quốc Tuấn và ban huấn luyện Futsal nữ Việt Nam hy vọng sẽ đoạt hạng 3 châu Á. Ảnh: ANH NHẬT

Sang hiệp 2, ban huấn luyện có một số điều chỉnh kèm theo các biện pháp tác động tâm lý nên các cầu thủ đã chơi tốt hơn. Chúng tôi cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng, lại để thua thêm một bàn nữa. Đây cũng là bài học cho các cầu thủ, đặc biệt là lứa trẻ tích luỹ kinh nghiệm để chuẩn bị cho tương lai”.

Tuyển nữ Futsal Việt Nam vẫn còn một trận cuối tranh huy chương đồng với chủ nhà Thái Lan nhưng cơ hội không cao. Bởi trước khi chơi giải này, thầy trò Trương Quốc Tuấn đá giao hữu thua tuyển Futsal nữ Thái Lan 0-4. Vào giải, tuyển Việt Nam cũng tìm mọi cách để tránh đối thủ lớn này ở tứ kết.

Tái đấu với Thái Lan nhiều duyên nợ, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết đây là một trận đấu rất khó khăn của Việt Nam: “Từ trước đến nay chúng ta chưa từng thắng đội Thái Lan và trong trận đấu ngày mai, họ lại có lợi thế khi chơi trên sân nhà. Ban huấn luyện sẽ phải làm hết mình giúp các cầu thủ có trạng thái tâm lý tốt nhất và cố gắng thi đấu giành huy chương đồng ở giải châu Á”.

Tuyển nữ Futsal Việt Nam rút ra nhiều bài học quý ở sân chơi châu lục.

Chiều 11-5, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết Futsal nữ châu Á 2018. Ban huấn luyện có những tính toán về chuyên môn và chắc chắn có đội hình mạnh nhất ra trận.

Nhìn về cái đích xa hơn ở SEA Games, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Trong giải đấu này, các cầu thủ trẻ có những tiến bộ nhất định. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu của họ chưa rõ nét lắm, nhất là trong những trận cầu căng thẳng có tính quyết định. Tôi vẫn luôn đặt niềm tin từ các trận đấu khó tin sẽ giúp các cầu thủ trẻ lớn hơn, trưởng thành hơn, chững chạc hơn trong tương lai. 

Sau thành công tại giải châu Á, tôi sẽ đề xuất với VFF giữ đội tuyển nữ Futsal này làm nòng cốt và bổ sung một vài cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 2021 tại Việt Nam. Chúng tôi mong mỏi mỗi năm có những đợt tập trung duy trì và tham dự các giải đấu quốc tế giúp cho cầu thủ có nhiều cơ hội cọ xát hơn nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm