Tuyển Việt Nam phải thắng Bangladesh hơn 7 bàn

Ban huấn luyện futsal nữ Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Bangladesh thua nặng Malaysia 1-7. HLV Trương Quốc Tuấn nhận định về đối thủ này: “Chỉ cần theo dõi hiệp 1 giữa đội Malaysia và đội Bangladesh, chúng tôi đánh giá Bangladesh yếu nhất bảng B. Theo quan sát của tôi, các cầu thủ Bangladesh chơi cá nhân chứ không phối hợp với đồng đội. Từ đó, ban huấn luyện đã hiểu phần nào chiến thuật cũng như sẽ có đấu pháp cụ thể cho trận đấu thứ hai”.

Chính vì Bangladesh quá yếu, ban huấn luyện thừa nhận không thể nhìn nhận đầy đủ sức mạnh thật của đối thủ chính Malaysia.

HLV Trương Quốc Tuấn hạ quyết tâm phải thắng đậm Bangladesh ở trận thứ hai vòng chung kết futsal nữ châu Á. Ảnh: ANH NHẬT

Vấn đề của futsal nữ Việt Nam trong trận tiếp theo gặp đội lót đường Bangladesh là phải thắng hơn bảy bàn, nghĩa là chiếm lợi thế về các chỉ số phụ nhằm so sánh với Malaysia đặt trường hợp hai đội hòa nhau trận cuối. Còn nhớ ở SEA Games 2017, tuyển nữ futsal Việt Nam từng hòa Malaysia 1-1 và lần tái đấu này, ai cũng mong thắng để tránh Thái Lan nhiều khả năng nhất bảng A, sau trận ra quân thắng đậm Macau 15-0.

HLV Trương Quốc Tuấn vẫn thừa nhận điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là khả năng dứt điểm: “Nếu cải thiện khâu này, chúng tôi có thể chiến thắng đậm trước Bangladesh. Dĩ nhiên ban huấn luyện phải tính toán thật kỹ cho trận đấu tranh vị trí nhất bảng với Malaysia và tránh đối thủ Thái Lan ở tứ kết”.

Tuyển nữ futsal Việt Nam rút kinh nghiệm sau buổi tập.

Trong buổi tập sáng 3-5, HLV Trương Quốc Tuấn gia tăng thời gian tập dứt điểm cho các học trò. Ông Tuấn gọi đấy là nhược điểm của đội tuyển futsal nữ Việt Nam trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa: “Trận ra quân này, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc chưa tự tin và có phần lúng túng ở những phút đầu trận nên không tuân thủ tốt yêu cầu của ban huấn luyện.

Nhưng sau khi được nhắc nhở, họ bình tĩnh trở lại và chơi đúng đấu pháp. Thực tế đội Đài Bắc Trung Hoa có những cá nhân tốt nhưng hệ thống chiến thuật của họ không tốt. Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam phòng ngự cá nhân tốt và kiểm soát bóng rất nhiều. Đáng tiếc là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội và nhiều quả phạt gần cầu môn nhưng đã không tận dụng tốt để ghi bàn.

Cả trận, nếu tính hai quả phạt đền và những cơ hội dứt điểm ngon ăn khác, các cầu thủ Việt Nam có khả năng ghi trên 10 bàn thắng.

Nếu dứt điểm tốt hơn, các cô gái Việt Nam đã ghi hơn 10 bàn vào lưới Đài Bắc Trung Hoa chứ không phải một bàn của Nguyễn Thị Thành.

Cũng may là trong hiệp 2, ban huấn luyện nhắc nhở cầu thủ cần tỉnh táo trong các tình huống xử lý cuối cùng và cố gắng lưu thông bóng làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Họ thực hiện tốt hơn ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện nhưng mới chỉ ghi một bàn thắng do công của Nguyễn Thị Thành”.

Trận đấu thứ hai, tuyển nữ Việt Nam với lực lượng đang dần ổn định về tâm lý cũng như thể lực đảm bảo, không ai bị chấn thương, dự kiến HLV Trương Quốc Tuấn tiếp tục sử dụng đội hình có phong độ tốt như ở trận ra quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm