Tuyển Việt Nam nhọc nhằn săn vé World Cup

Ba quốc gia Futsal hàng đầu châu Á là Iran, Nhật và Uzbekistan được đặc cách đến thẳng World Cup, còn bốn đội Thái Lan, VN, Iraq và Lebanon phải đá play off tranh hai suất còn lại.

Futsal Việt Nam gặp nhiều thử thách ở loạt trận play off. Ảnh: VFF

Theo lịch mới nhất của AFC, bốn đội tuyển tranh vé vớt này có thể tập trung lại tại UAE để thi đấu. Thái Lan gặp Iraq và VN gặp Lebanon. Lượt đi ngày 20-5 và lượt về ngày 25-5. Hai đội thắng chung cuộc sẽ giành hai tấm vé cuối cùng đi Lithuania.

Trong số ba đối thủ, Lebanon là “kèo thơm” nhất, vì VN không có cửa với Thái Lan hay cực kỳ thách thức gặp Iraq. Nhưng Lebanon cũng không phải dễ xơi. Giải vô địch châu Á năm 2018 tại Trung Quốc, Futsal Lebanon rất mạnh. Họ có nhiều cầu thủ giỏi kỹ thuật lại rất khỏe. Các CLB của Lebanon đá rất tốt ở cúp C1.

Nhiệm vụ săn vé World Cup của bóng đá trong nhà VN dự báo rất khó khăn, dù lá thăm play off là may mắn rồi. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải chuẩn bị thật chu đáo mới có thể đánh bại Lebanon.

Năm năm trước, tại vòng chung kết châu Á ở Uzbekistan (năm 2016), thầy trò HLV Bruno Garcia đã tạo nên “địa chấn châu Á” khi đánh bại tuyển Nhật 3-2 ở loạt luân lưu sau 50 phút hòa 3-3. Vào bán kết giải đó đồng nghĩa VN có suất tham dự World Cup. Và tại cúp thế giới cùng năm 2016 diễn ra tại Colombia, VN vào vòng 16 đội để thua Nga - đối thủ vào đến trận chung kết và thua Argentina.

Sau lượt đi, giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia Futsal, tuyển VN sẽ tập trung tại TP.HCM vào ngày 4-5 và tập luyện chuẩn bị cho các trận play off.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm