Tuyển Việt Nam khuyết chốt chặn Văn Lâm; Neymar thất thu 50%

Neymar, Mbappe có thể bị giảm phân nửa lương

Cầu thủ lãnh lương cao nhất giải VĐQG Pháp Ligue 1 - Neymar của PSG có thể mất khoảng 340.000 euro theo đề xuất giảm lương mùa dịch COVID-19 của bóng đá Pháp.

Hai ngôi sao PSG Mbappe, Neymar sẽ giảm 50% lương mùa dịch. ẢNH: GETTY

Đề xuất được Hiệp hội Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cùng với Bộ Tài chính và Kinh tế Pháp đưa ra trong tình cảnh bóng đá thất thu tài chính do các đơn vị đối tác như Canal+, beIN Sports từ chối thanh toán bản quyền truyền hình vì không có trận đấu nào để trình chiếu trên truyền hình.

Theo đề xuất nêu trên, các cầu thủ có mức lương cao như Neymar (gần 680.000 euro/tuần) sẽ bị cắt giảm 50%. Việc cắt giảm 40% được áp dụng cho các ngôi sao lãnh lương  50.000-100.000 euro. Tương tự, những cầu thủ mức lương  20.000-50.000 euro bị giảm trừ 30%, trong khi việc cắt giảm 20% lương được áp dụng cho các cầu thủ lãnh lương 10.000-20.000 euro.

Việc chi trả mức lương “khủng” cho Neymar (2,6 triệu euro/tháng) cùng với những mâu thuẫn liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây với ban lãnh đạo PSG, tương lai của siêu sao người Brazil được cho là không dài tại sân Công viên các hoàng tử.

ĐKVĐ Ligue 1 PSG sẽ tiết kiệm khoảng 4 triệu euro/tháng nếu áp dụng kế hoạch giảm lương mùa dịch. ẢNH: REUTERS

Cùng trường hợp giảm trừ tương tự Neymar, ngôi sao đội tuyển Pháp Kylian Mbappe (có mức thu nhập khoảng 430.000 euro/tuần) và các cầu thủ đội 1 PSG như Cavani, Thiago Silva, Di Maria… cùng chung cảnh ngộ. 

Với việc giảm trừ các ngôi sao nằm trong tốp 10 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1, dự tính ĐKVĐ Pháp PSG sẽ tiết kiệm khoảng 1 triệu euro/tuần trong đợt thất thu mùa dịch COVID-19.

Đặng Văn Lâm luôn là thủ môn số 1 trong chiến thuật phòng ngự của thầy Park. ẢNH: NGỌC DUNG

Tuyển Việt Nam trước nguy cơ khuyết Văn Lâm tại AFF Cup

Cùng với việc Thai-League có thể kéo dài đến cuối năm do đại dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020.

Theo lịch thi đấu dự kiến trước khi đại dịch bùng phát, Thai-League sẽ tiến hành từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 10-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải VĐQG Thái Lan đã tạm hoãn hơn một tháng nay và nhiều khả năng sẽ kéo dài sang tháng 12-2020. Đây cũng là thời điểm AFF Cup 2020 diễn ra, CLB Muangthong United được toàn quyền không “nhả” Văn Lâm do giải đấu khu vực không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA hay AFC.

Cũng vì lý do nêu trên, HLV Park Hang-seo dù bị AFC ra án phạt cấm chỉ đạo bốn trận giao hữu nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn “vô tư” chỉ đạo đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á.

Văn Lâm trong màu áo CLB Muangthong United tham dự Thai-League. ẢNH: MTU

Tại AFF Cup 2018 chứng kiến tuyển Việt Nam lần thứ 2 vô địch, Văn Lâm thi đấu cực kỳ xuất sắc sau 405 phút giữ sạch lưới. Anh trở thành thủ môn đầu tiên lập được thành tích này xuyên suốt lịch sử 12 lần của giải đấu. Ở đấu trường vòng loại World Cup 2022, Lâm “Tây” cũng chỉ mới để lọt lưới một bàn, giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên sân khách.

Nếu Muangthong United quyết giữ Văn Lâm bằng mọi giá, đây sẽ là bài toán nan giải đối với thầy Park ở AFF Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm