Tuyển Việt Nam không dễ chơi với Myanmar và chủ nhà Hàn Quốc

Bảng A vòng loại Olympic cũng là vòng chung kết châu Á chỉ còn chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar, sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui. HLV Mai Đức Chung tỏ ra tiếc khi không còn một trận đấu chính thức quan trọng trước đối thủ có chất lượng: “Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu ba trận bổ ích nhưng Triều Tiên rút lui nên chỉ còn hai. Tôi rất tiếc nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu”.

Về hai đối thủ sẽ gặp, ông Chung nhận định: “Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc khi luôn đứng tốp đầu ở khu vực châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Chúng tôi tôn trọng cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa lực lượng nên rất cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ cầu thủ”.

Chủ nhà Hàn Quốc mạnh nhất bảng A và chiếc vé đi tiếp còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam - Myanmar. Ảnh: AN

Các lượt trận bảng A diễn ra từ ngày 3 đến ngày 9-2 tại Jeju (Hàn Quốc), còn bảng B có bốn đội thi đấu từ ngày 3 đến ngày 12-2 gồm Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc và Úc đã phải dời địa điểm từ Trung Quốc sang Úc, do dịch Corona đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức sân nhà, sân khách vào các ngày 6-3 và 11-3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu này sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản cũng là đương kim vô địch tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ lượt trận đầu tiên vào ngày 3-2. Theo VFF, ban huấn luyện có kế hoạch tổ chức cho cả đội đến sân theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar. Trận mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra ngày 6-2 và trận tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2.

Thầy trò Mai Đức Chung có tham vọng giành chiến thắng Myanmar để vào chơi loạt trận play off. Ảnh: AN.

Chuẩn bị cho trận mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có hai buổi tập trong ngày 2-2. Thời tiết trên đảo Jeju duy trì trung bình 7 độ C, trời có nắng, độ ẩm cao nên ban huấn luyện luôn nhắc các cầu thủ phải giữ ấm cơ thể, nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Trong các buổi tập, bên cạnh những bài thể lực, chiến thuật, HLV Mai Đức Chung còn cho các học trò tham gia một số trò chơi nhằm tạo không gian vui vẻ thoải mái. Ông chú trọng cho các cầu thủ tập trung vào những bài tấn công, phối hợp nhóm trước trận mở màn gặp Myanmar.

Một trong những vấn đề khiến HLV Mai Đức Chung trăn trở là hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam thiếu mất lá chắn thép trung vệ Chương Thị Kiều đang phải điều trị hồi phục chấn thương ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm