Tuyển Việt Nam hội quân tại TP.HCM; FIFA cảnh cáo Thái Lan

FIFA dọa đình chỉ tư cách thành viên của bóng đá Thái Lan

Do để bên “thứ 3” can thiệp vào cuộc tranh cử chức vị chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), FIFA chính thức gửi lời cảnh báo đến FAT.

Hai ứng viên tranh ghế chủ tịch FAT Worawi Makudi và chủ tịch đương nhiệm Somyot (ảnh nhỏ). ẢNH: FOX

Cuộc tranh đua vào chiếc ghế chủ tịch FAT nhiệm kỳ mới đang có những diễn biễn phức tạp. Một trong hai ứng viên, cựu chủ tịch Worawi Makudi vừa bị FAT loại khỏi cuộc tranh cử kèm tuyên bố ông Worawi không đủ tư cách tranh cử do từng bị FIFA khởi kiện liên quan đến tham nhũng. Trong quá khứ, Worawi Makudi từng giữ cương vị chủ tịch FAT năm 2007-2015 trước khi Chủ tịch đương nhiệm Somyot lên tiếp quyền.

Trước động thái của FAT, ông Worawi kiến nghị lên Cục Thể thao Thái Lan (SAT) xem xét tuyên bố không đúng mực của FAT, đồng thời yêu cầu hoãn cuộc bầu cử mà theo tuyên bố của ông “có những hoạt động đáng nghi ngờ” dưới thời Chủ tịch đương nhiệm Somyot Poompunmuang - người đang tranh cử trực tiếp với Worawi.

Thư cảnh báo từ FIFA gửi đến FAT.

Ngay lập tức, Giám đốc điều hành hiệp hội thành viên FIFA - ông Veron Mosengo-Omba gửi cảnh báo: “… Về vấn đề này, chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo cho chúng tôi ngay lập tức về bất kỳ sự can thiệp nào trong quá trình bầu cử, đặc biệt là về bất kỳ động thái nào mà Cục Thể thao Thái Lan (SAT) có thể thực hiện… Bất kỳ hành vi nào vi phạm quy định này có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt được quy định trong Điều lệ FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên”.

Cùng với đó, FIFA cũng khuyến cáo FAT phải tiến hành bầu cử theo đúng lộ trình ấn định ngày 12-2 tới. 

Ngày 31-3, đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của Malaysia. ẢNH: NGỌC DUNG

Tuyển Việt Nam hội quân ngày 21-3 tại TP.HCM

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Malaysia ngày 31-3, tranh tài vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày 21-3 tại TP.HCM.

Khác với những lần hội quân trước, các tuyển thủ thường tập trung ở Hà Nội. Địa điểm đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 sẽ là TP.HCM, địa phương có điều kiện thời tiết tương đồng với Malaysia, trong khi Hà Nội rất lạnh vào tháng 3.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 21-3 tại TP.HCM. ẢNH: NGỌC DUNG

Trong thời gian tập trung tại TP.HCM, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Iraq diễn ra ngày 26-3, trước khi thầy Park chốt danh sách chính thức và hành quân đến Malaysia. Dự kiến sân vận động được chọn cho trận đấu giao hữu là Gò Đậu của Bình Dương hoặc sân Thống Nhất tại TP.HCM.

Tình hình ở bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam với 11 điểm đang tạm dẫn đầu bảng. Ngôi á quân thuộc về Malaysia với 9 điểm, thế nên kết quả trận đấu ngày 31-3 tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng cũng như mực tiêu đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Tay vợt người Nhật Bản Kento Momota. ẢNH: REUTERS

Momota gặp vấn đề về tầm nhìn, phải phẫu thuật

Tay vợt cầu lông số 1 thế giới Kento Momota gặp rắc rối về tầm nhìn trong quá trình tập luyện, khiến anh phải tiến hành phẫu thuật mắt.

Ca phẫu thuật được thực hiện tại Tokyo, nhằm chỉnh sửa chữa vết rạn nơi đáy mắt phải của Monota. Việc gãy xương sau tai nạn ô tô đã ảnh hưởng đến các cơ và dây thần kinh quanh mắt, ngăn không cho mắt Momota di chuyển theo cách bình thường nhất.

Truyền thông Nhật Bản cho biết Momota chỉ có thể tập luyện một ngày, trước khi anh phàn nàn về sự khó chịu. Kết quả kiểm tra y tế đã xác định một vết nứt ở đáy hốc mắt phải.

Bác sĩ chỉ định Momota nghỉ ngơi trong ba tháng, khiến anh không thể bảo vệ danh hiệu All-England diễn ra tháng tới. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của số 1 thế giới trước thềm Olympic Tokyo sẽ khởi tranh từ ngày 25-7 đến ngày 9-8.

Với thể thao Nhật Bản, Kento Momota từng hai lần vô địch thế giới là một tài năng được kỳ vọng sẽ giúp chủ nhà hoàn thành mục tiêu giành 30 HCV tại Thế vận hội 2020.

Kento Momota có thể trở lại và tham dự chung kết Thomas Cup sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 24-5 tại Aarhus, Đan Mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm