Tuyển Việt Nam giữ mình và bắt bài đối thủ

Do không phải đá trận ngày 3-6, đội tuyển Việt Nam đã chia nhau quan sát các đối thủ ở bảng G ra quân với kết quả Indonesia hòa Thái Lan 2-2 và chủ nhà UAE vùi dập Malaysia 4-0. Ngày hôm sau, thầy trò ông Park đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho ba trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam đều diễn ra vào lúc 20 giờ 30 giờ địa phương (23 giờ 30 giờ Việt Nam) nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu. TheoVFF, thời tiết tại UAE không còn cái nắng cháy da như ban ngày, nhưng sự oi ả, nóng bức với độ ẩm khá cao vẫn là thử thách thật sự đối với các học trò HLV Park Hang-seo.

Ông Park đã nghiên cứu kỹ các đối thủ sau loạt trận khuya 3-6 và quyết tâm làm nên chuyện lớn cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Nhằm giúp đội tuyển có sự thích ứng tốt nhất với điều kiện khí hậu, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các bác sỹ tăng cường nhiều giải pháp khác nhau, trong đó có cả các bài khởi động chuyên biệt để phòng ngừa việc các cầu thủ vận động quá sức sẽ gây mất nhiều nước, điện giải dẫn đến chuột rút hoặc giật cơ.

Chỉ còn hai ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Indonesia. Do vậy, ông thầy người Hàn Quốc và các cộng sự nghiên cứu kỹ lưỡng giáo án tập luyện nhằm giúp các cầu thủ có điểm rơi phong độ cao nhất. Ngoài ra, việc có điều kiện quan sát đối thủ thi đấu ở lượt trận ngày 3-6 vừa qua cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam có sự chủ động trong sách lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu đặt ra.

Việc Indonesia và Thái Lan chia điểm với tỷ số 2-2 trong khi Malaysia thua trận 0-4 trước UAE đã giúp đội tuyển Việt Nam có thêm lợi thế trong cuộc đua tại bảng G. Tuy nhiên, điều quan trọng là thầy trò HLV Park Hang-seo phải thể hiện tốt khả năng cạnh tranh của mình, trước tiên là phải đảm bảo một chiến thắng trước Indonesia vào ngày 7-6.

Xuân Trường và đồng đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục lớn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

Mục tiêu ban đầu của thầy trò ông Park là giành từ 4-6 điểm trong ba trận cuối. Tuy nhiên, tình hình có thay đổi do đội CHDCND Triều Tiên ở bảng H bỏ cuộc vì ngại dịch bệnh COVID-19 khiến các đội bảng khác phải tính toán lại, khi đội nhì mỗi bảng sẽ hủy kết quả với đội cuối bảng.

Vì thế, trong trường hợp chủ nhà UAE thắng cả ba trận, thì trận cuối đội tuyển Việt Nam cần hòa đối thủ mới chắc suất nhất bảng G, kèm theo điều kiện cần là phải thắng Indonesia và Malaysia. Hiện tại, thầy trò ông Park có 11 điểm trong tay, nhưng ba đội xếp sau là UAE, Thái Lan và Malaysia đều có 9 điểm. Cơ hội đi tiếp cho bốn đội vẫn còn buộc đội tuyển Việt Nam phải giành 7 điểm mới giữ ngôi đầu bảng chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm