Tuyển Việt Nam đối đầu đương kim vô địch Nhật Bản

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có một buổi tập làm quen sân thi đấu chính với nhiều thời lượng dành cho các cầu thủ tập sút cầu môn và các tình huống cố định. Trước trận mở màn gặp đương kim vô địch Nhật Bản trong khuôn khổ bảng B vòng chung kết Asian Cup nữ 2018, HLV Mai Đức Chung cho biết ông và các học trò không gánh nặng áp lực và chắc chắn nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt nhất với tham vọng đoạt vé World Cup 2019.

Ông Chung chia sẻ: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng chung kết sau khi thi đấu thành công từ vòng đấu loại. Chúng tôi tham dự giải này với đội hình trẻ hóa nhiều gương mặt mới.

HLV Mai Đức Chung với chiếc cúp Asian.

Bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đã đạt được một số thành tựu và phát triển trong vài năm gần đây. Nhưng khi so sánh chúng ta với trình độ bóng đá nữ ở châu Á, tôi nghĩ vẫn còn một khoảng cách chênh lệch về đẳng cấp. Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ được đánh giá rất mạnh: Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.

Chúng tôi là một đội trẻ và không có nhiều kinh nghiệm nhưng khi chơi ở vòng chung kết, tuyển nữ Việt Nam cố gắng làm tốt nhất để vượt qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho trận đấu đầu tiên và sẽ chơi mà không có bất kỳ áp lực nào".

Trong khi đó, Nhật Bản có thành tích vô địch vòng chung kết Asian Cup nữ 2014, cũng là đội bước lên bục cao nhất tại FIFA World Cup chỉ hơn một năm sau đó nhưng HLV Asako Takakura vẫn thừa nhận cuộc chơi lần này không dễ dàng. Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản luôn tự tin sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Các cô gái Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

Bà Asako Takakura tiết lộ đội hình mới của tuyển nữ Nhật Bản là một lực lượng đáng quan tâm khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch tại Asian Cup: “Khi tôi trở thành HLV tuyển nữ Nhật Bản cách đây hai năm, tôi đã tìm kiếm những cầu thủ mới. Tôi đã cố gắng rất nhiều khi đem lại cho các cầu thủ những kinh nghiệm quý báu khi thi đấu tại các đấu trường quốc tế.

Tôi biết rằng một số cầu thủ trẻ vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng nhưng tôi nghĩ đội tuyển nữ quốc gia là một phần đại diện của Nhật Bản, sẽ dốc hết sức mình cho giải đấu. Tôi đã nghiên cứu đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại và tôi nhớ rằng họ đã làm việc rất chăm chỉ. Họ là một tập thể đoàn kết với những cầu thủ có kỹ thuật tốt”.

HLV Takakura thận trọng: “Trận ra quân luôn là một khó khăn nhưng chúng tôi đang cố gắng không để chỉ tập trung vào đối thủ Việt Nam. Thay vào đó, chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình để khắc chế đối thủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm