Tuyển Việt Nam đá World Cup, bao nhiêu khán giả được phép vào sân?

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, 4.000 CĐV cũng tương đương 1/10 sức chứa sân Mỹ Đình. Đó cũng là một trong những điều kiện, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) buộc phải đảm bảo để được phép tổ chức năm trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam.

Hình ảnh CĐV chật kín sân Mỹ Đình sẽ không thể tái diễn tại vòng loại 3 World Cup 2022. ẢNH: NGỌC DUNG

Theo qui định của FIFA, đội chủ nhà có nhiệm vụ phải phân phối 10% số lượng vé đến các đội khách. Đặc biệt đối với các CĐV, ngoài việc sở hữu số lượng vé cực ít, mỗi khán giả phải xuất trình được xét nghiệm PCR âm tính hoặc đã được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19.

Khởi động chiến dịch tại vòng loại 3 World Cup, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà vào ngày 7-9, tức chỉ năm ngày sau chuyến làm khách đến sân của tuyển Saudi Abrabia (ngày 2-9). Tất cả các qui trình sẽ được vận hành theo qui tắc “bong bóng an toàn”, hạn chế mọi tiếp xúc của các đội bóng với bên ngoài.

Đại diện của VFF cho biết, chưa có phương án phát hành vé vòng loại 3 World Cup đến tay CĐV, bởi việc này phụ thuộc hoàn toàn vào diễn biến của dịch COVID-19.

Quang Hải (19) tiếp tục là cầu thủ không thể thiếu trong đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam. ẢNH: ANH THỎA

Ngày 28-7 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 31 cầu thủ được ông gọi lên tuyển chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup. Trong số này, ngoài những trụ cột như Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu… thầy Park còn trao cơ hội cho tiền đạo Hồ Tấn Tài (CLB TP.HCM), Lê Tiến Anh (Bình Định), Hoàng Anh (CLB Hà Tĩnh), Nguyễn Thanh Bình, Trương Văn Thiết (CLB Viettel).

Theo kế hoạch dự kiến, 30 cầu thủ (trừ Công Phượng tập trung muộn do chăm vợ sắp sinh) sẽ đồng loạt tập trung vào ngày 5-8 tới tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm