Tuyển Việt Nam có thể thua Hàn, Nhật nhưng không kém Tây Á

Trận ra quân ở bảng D, đội tuyển Iran chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi đại thắng Yemen 5-0. Còn cuộc đụng độ giữa thầy trò Park Hang-seo khởi động chiến dịch Asian Cup 2019 với tuyển Iraq được cho là ngang tài ngang sức. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Iraq đứng thứ 88, hơn Việt Nam chỉ có 12 bậc.

Cả hai đội đều có một số cầu thủ trẻ làm trụ cột và theo truyền thông quốc tế, hai cái tên Quang Hải và Mohanad Ali chính là chìa khóa của trận đấu có tính quyết định đến một suất đi tiếp ở vòng chung Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo luôn có duyên mỗi khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Làng bóng châu lục có niềm tin đội tuyển Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ cho châu Á một lần nữa và giới hâm mộ tiếp tục phát cuồng vì thầy trò Park Hang-seo. Giới chuyên môn trong nước lẫn báo chí chia sẻ cho nhau những chiêu thức mà ông Park sẽ áp dụng để gây bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Kể từ khi HLV người Hàn Quốc nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển quốc gia vào tháng 10-2017, bóng đá Việt Nam tự hào với màn trình diễn mãn nhãn với ngôi nhì tại vòng chung kết U-23 châu Á, vào bán kết Asiad 18 và đăng quang AFF Cup 2018.

Bây giờ đội tuyển Việt Nam phải đánh bại Iraq để hoàn thành mục tiêu ban đầu vào vòng 16 đội mạnh nhất. Chính ông Park Hang-seo đã chia sẽ rằng các học trò cần có 4 điểm, ít nhất là hòa Iraq và thắng Yemen.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho thử thách đầu tiên đối diện Iraq. Ảnh: ANH ĐOÀN

Ở bảng D, các chuyên gia dự đoán vị trí đầu tiên sẽ thuộc về Iran từng chiến thắng ba lần tại Asian Cup, còn tuyển Việt Nam và Iraq ganh đua cho suất thứ hai. Bên cạnh đó, 4/6 đội hạng ba có thành tích tốt nhất cũng đoạt vé vào vòng 16 đội nên cơ hội cho ông Park dễ chịu hơn.

Trong các buổi tập cuối cùng tại UAE, ông Park Hang-seo nói với báo chí Hàn Quốc rằng ông sẽ theo đuổi cách chơi phòng thủ chặt chẽ và chờ thời cơ phản công.

Ý đồ của ông Park là giảm thiểu sức công phá của Iraq có kỹ năng rê bóng như tiền vệ Ahmed Yasin Ghani và tìm cách chống trả bởi sự nhanh nhẹn của các tiền vệ năng động như Nguyễn Quang Hải. Ông dặn dõ rất kỹ lưỡng các học trò gặp đối thủ mạnh phải nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách mạnh mẽ.

Công Phượng là một yếu tố gây bất ngờ của tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park và các học trò thường chơi rất tốt trước các đối thủ đến từ Trung Đông. Tại vòng chung kết U-23 châu Á, cầu thủ trẻ Việt Nam đã khuất phục Iraq và Qatar trong loạt sút luân lưu ở vòng tứ kết và bán kết.

Giới chuyên môn châu Á có chung nhận định, các cầu thủ Việt Nam có thể yếu hơn so với Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng họ luôn thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ trước các đội bóng vùng Tây Á. Ông Park kết luận: “Chúng tôi tôn trọng các đối thủ và quyết tâm giành lợi thế tốt nhất trong trận đấu quyết định với Iraq”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.