Tuyển Việt Nam chớ xem thường Malaysia

Đội tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia nhì bảng 2 điểm và mục tiêu của thầy trò ông Park là cần thắng hai trận trong ba cuộc đối đầu còn lại với Indonesia, Malaysia và UAE. Ông Park tính như thế để chắc chắn vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Dù không phải đá trên sân nhà của Malaysia ở lượt về nhưng thầy trò ông Park vẫn phải rất thận trọng. Ảnh: NGỌC DUNG

Không kể Indonesia có phần buông xuôi (0 điểm cuối bảng và đã bị loại), hai đối thủ Malaysia và UAE rất đáng gờm với đội tuyển Việt Nam, dẫu cả hai từng thua 0-1 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Cần sòng phẳng nhìn nhận trong hai trận thắng tại sân nhà, học trò ông Park Hang-seo chơi không lấn lướt đối thủ và qua mặt nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải (ghi bàn vào lưới Malaysia) và Tiến Linh (ghi bàn vào lưới UAE). Cho nên cuộc tái đấu của đội tuyển Việt Nam với hai đội bóng có chung khát vọng đi tiếp dự báo rất khó khăn và khó lường.
UAE vẫn có phần nhỉnh hơn các đội tuyển Đông Nam Á tại bảng G và việc họ ráo riết “chạy” quyền đăng cai những trận còn lại vào tháng 6 cho thấy một quyết tâm dữ dội. Trận cuối vòng bảng gặp tuyển Việt Nam được xem như một trận chung kết bảng G để phân định ngôi nhất nhì nếu UAE thỏa mãn ba trận thắng trước đó.
Vấn đề của thầy trò HLV Park Hang-seo là phải sớm chiếm ưu thế ngay từ hai trận đầu, trong đó căng thẳng nhất khi chạm trán với Malaysia bốn ngày sau khi gặp Indonesia. Đội tuyển Việt Nam có thể thoát nỗi lo chơi trên chảo lửa Bukit Jalil chưa biết thắng Malaysia nhưng phải dè chừng với sự thay đổi lớn từ đội ngũ ngoại binh nhập tịch. Mới nhất, Malaysia hoàn tất việc đưa chân sút Guilherme De Paula gốc Brazil về đặc cách lên đội tuyển để họp cùng hai cầu thủ ngoại đã nhập tịch Malaysia là tiền vệ Sumareh và Liridon. 
Bất lợi của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe là sau một năm mới trở lại sân bóng nhưng việc M-League trở lại và khai mạc ngày 5-3 sẽ giúp họ có đủ ba tháng để phục hồi phong độ.
Bên cạnh ẩn số Malaysia từ lực lượng nhập tịch, UAE mạnh mẽ quyết lấy lại những gì đã mất, tuyển Việt Nam còn phải ngó chừng Thái Lan, đội bóng không còn phải đọ sức với thầy trò ông Park nữa (vì đã gặp đủ hai trận lượt đi và về) nhưng đang đặt mục tiêu thắng ba trận còn lại để đi tiếp. Thầy trò HLV Akira Nishino cũng gặp ba đội giống hệt Việt Nam và rất tự tin đẩy các đối thủ vào thế tương tàn lẫn nhau.
Cuộc chơi của HLV Park Hang-seo cùng các học trò còn nhiều gian nan, dù dẫn đầu về điểm số nhưng không chắc hơn về nhân lực và cách chơi cũng buộc phải thay đổi để tránh bị bắt bài. Hy vọng thầy Hàn trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn giúp bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử với một chiếc vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm