Tuyển thủ VN úp mở việc đầu quân Thai-League; Murray vô địch

Hòa Liverpool, Man United có 300 triệu bảng mua sắm

Truyền thông Anh cho biết lãnh đạo Man United chủ động chi cho HLV Solskjaer 300 triệu bảng cho kỳ mua sắm hè 2020, bất chấp kết quả mùa giải này có như thế nào.

Rashford ghi bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: REUTERS

Theo đánh giá của giới chuyên môn, "Quỷ đỏ" cần khoảng 3-4 kỳ chuyển nhượng nữa để củng cố đội hình cạnh tranh các danh hiệu. Thế nên để rút ngắn lộ trình, lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford quyết định chi tiêu mạnh tay để HLV Solskjaer hoàn thiện đội hình càng sớm càng tốt.

Ngoài ba bản hợp đồng tiêu tốn 150 triệu bảng mùa hè gồm Harry Maguire, Wan-Bissaka, Daniel James đã ít nhiều đều có tác dụng, Man United đang hướng đến việc chiêu mộ Saul Niguez của Atletico Madrid. Tiền vệ 24 tuổi người Tây Ban Nha lọt vào tầm ngắm Man United từ lâu nhưng vấn đề tài chính là rào cản khiến mục tiêu này chưa thành hiện thực. Trong tương lai, Niguez được xem là sự thay thế xứng tầm Pogba, tiền vệ người Pháp hiện không muốn cam kết tương lai lâu dài với "Quỷ đỏ".

Bản hợp đồng mới Daniel James cho thấy Man United đang đi đúng hướng trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: REUTERS

Cùng với việc theo đuổi Niguez, tiền đạo Lyon Moussa Dembele, tiền vệ James Maddison của Leicester cũng được HLV Solskjaer đưa vào danh sách bổ sung ở kỳ chuyển nhượng tới.

Trước mắt, "Quỷ đỏ" sẽ chiêu mộ Mandzukic của Juventus để bổ sung vị trí săn bàn mà Rashford chưa thể đảm đương trọng trách.

Đức Huy úp mở chuyện xuất ngoại sang Thai-League đầu quân

Tiền vệ Phạm Đức Huy. Ảnh: VPF

Trước thông tin được CLB Thai-League quan tâm, tiền vệ Hà Nội FC Phạm Đức Huy không phủ nhận cũng không khẳng định việc này.

Trả lời truyền thông, Đức Huy chia sẻ: “Tôi có biết những thông tin này nhưng tôi xin phép không trả lời vào lúc này. Hiện tại tôi vẫn là người của CLB Hà Nội. Trước những thông tin đó, tôi chỉ tập trung nốt các trận đấu còn lại của CLB.

Trước mắt, tôi và CLB còn hai trận đấu quan trọng nữa, đó là trận gặp Than Quảng Ninh lượt cuối V-League, đặc biệt trận bán kết tiếp CLB TP.HCM ở Cúp Quốc gia. Cùng với đó là hai trận đấu của đội tuyển quốc gia vào tháng tới. Lúc đó, tương lai của tôi như thế nào mọi người sẽ rõ”.

Do phải dự bị cho Đỗ Hùng Dũng cũng là lý do Đức Huy cân nhắc đến với Thai-League. Ảnh: VPF

Kết thúc mùa giải này, hợp đồng của Đức Huy với Hà Nội FC sẽ đáo hạn. Cùng với đó, CLB đang xếp hạng 7 Thai-League là Chonburi đặt điều kiện với tiền vệ đội tuyển Việt Nam, theo đó khoản lót tay khoảng 2 tỉ đồng/mùa, cùng với lương tháng 300.000 baht (tức khoảng 40 triệu đồng).

Nói về khả năng ra nước ngoài thi đấu, Đức Huy nhấn mạnh: “Với tất cả cầu thủ xuất ngoại là thử thách bản thân với môi trường mới, khám phá bản thân. Xuất ngoại theo tôi tùy mỗi cầu thủ. Có những người rất muốn, có những người không”.

Trước Đức Huy, CLB Chonburi đã chiêu mộ thành công các tuyển thủ Đông Nam Á khác Saw Mintun (Myanmar), Kurt Dixon và Angel Kerrado của tuyển Philippines.

Andy Murray đoạt chức vô địch European Open 2019. Ảnh: REUTERS

Hạ Wawrinka, Murray lần đầu vô địch sau chấn thương

Ngược dòng đánh bại hạt giống số 4 Stan Wawrinka 3-6; 6-4; 6-4 trận chung kết European Open tại Antwerp (Đức), Andy Murray giành danh hiệu ATP đầu tiên kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương hông.

Cựu số một thế giới thổ lộ anh rất tự hào sau chiến đấu không biết mệt mỏi để hoàn tất cú ngược dòng, giành danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp.

Chung kết European Open 2019. (Nguồn: Tennis TV) 

Chia sẻ trong nước mắt, tay vợt hiện xếp hạng 234 ATP Murray cho biết: “Tôi thực sự rất khó khăn trong vài năm gần đây. Cuối cùng tôi cũng đạt được kết quả như mong đợi. Cả tôi và anh ấy (Wawrinka) đều gặp chấn thương thời gian gần đây. Thật tuyệt khi chúng tôi được trở lại, đối đầu với anh ấy tại chung kết”.

Với chiến thắng này, Murray trở thành nhà vô địch ATP có thứ hạng thấp nhất kể từ khi Baplo Andujar, hạng 355 ATP giành chiến thắng tại Marrakech Open 2018.

Bến kia lưới, Stan Wawrinka cũng đang chật vật đánh dấu sự trở lại sau hai năm chấn thương. Tay vợt người Thụy Sĩ hết lời khen ngợi chiến tích của Murray.

“Chứng kiến bạn trở lại ở đẳng cấp này thật tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều là những người hạnh phúc. Tôi có buồn vì thua trận nhưng thực sự rất vui vì được gặp lại bạn. Bạn là nhà vô địch tuyệt vời và xứng đáng với điều đó” - Wawrinka bày tỏ trước tinh thần chiến đấu của đối thủ người Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.