Tuyển thủ Việt Nam mê đá “phủi”

Giải đấu HPL ở tuổi lên 5 vừa trở thành sự kiện được biểu dương, sau khi lọt vào danh sách đề cử của Ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2017 của báo Pháp Luật TP.HCM.

HPL-S5 tạo nên cơn sốt của làng bóng “phủi” miền Bắc bởi những đội bóng phong trào hàng đầu, với truyền thống đáng tự hào và sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Hiếm có một sân chơi nào quy tụ những đội bóng “phủi” mạnh không chỉ ở Hà Nội mà trải dài khắp mọi miền.

Khán giả chật cứng ở giải "phủi" HPL. Ảnh: ANH LIÊM

Không chỉ đi tiên phong, HPL với ảnh hưởng và sức lan tỏa trên phạm vi toàn quốc đã trở thành hình mẫu để nhiều địa phương học tập, áp dụng mô hình tổ chức thành công như Hưng Yên, Sơn Tây, Lào Cai, Hà Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Nghệ An, TP.HCM...

Hệ thống thi đấu của giải có lên xuống hạng và để tham dự, các đội bóng phải đăng ký đá play-off. Từ mùa giải 2016, HPL chia hai hạng đấu với Giải bóng đá phong trào hạng Nhất và Ngoại hạng.

Mùa này, HPL-S5 cũng có sự góp mặt của rất nhiều các cựu và tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ, Việt Thắng, Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Văn Thắng, Duy Mạnh, Thành Lương, Văn Quyết,… Nét đẹp của HPL là sự ủng hộ của đông đảo khán giả với những hình thức cổ vũ cuồng nhiệt, văn minh, giúp cho giải đấu ngày càng lớn mạnh, sạch đẹp hơn. Đây là giải đấu “phủi” đầu tiên áp dụng công nghệ quay phát trực tiếp thông qua Youtube và Facebook. Thậm chí, HPL còn là giải bóng đá phong trào đầu tiên bán được bản quyền.

Nhà vô địch HPL-S5 sẽ nhận giải thưởng 70 triệu đồng. Ảnh: ANH LIÊM.

Tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ: “Khen giải đấu này dễ trở nên thừa thãi, tôi muốn dùng từ “cảm phục” để nói về những gì sân chơi này đã làm. Mặc dù mới 5 tuổi nhưng HPL đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình. Tôi không bao giờ quên cái không khí, tình cảm của người hâm mộ dành cho giải bóng đá rất đặc biệt, giống như tình yêu mà không có giấy bút nào ca ngợi hết, như cuốn sách hay, không có trang cuối”.

Ủy viên Ban chấp hành VFF, nguyên Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội – ông Phan Anh Tú tâm sự: “Mùa này đánh dấu 5 năm quan trọng của một giải đấu đặc biệt, sân chơi đề cao tinh thần chơi bóng có ý thức, tận hưởng, giữ gìn thương hiệu và luôn hấp dẫn đông đảo khán giả. Tôi đặc biệt đánh giá cao ý thức xây dựng, tinh thần bảo vệ cuộc chơi và vì bóng đá của các CLB, người chơi. Nếu có ai buồn về V-League, về đội U-22 Việt Nam vừa thua ở SEA Games 29, thì hãy đến sân theo dõi bóng đá phong trào như thế này”.

Ngoài hệ thống giải thưởng cả mùa, giải thưởng tháng và tuần, giải bóng đá “phủi” Ngoại hạng còn tặng một chuyến đi Manchester theo dõi M.U cho cầu thủ xuất sắc nhất và CĐV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm