Tuyển thủ quốc gia về CLB chống rớt hạng

Sau hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2022 mệt mỏi, các tuyển thủ quốc gia lại tất bật ở đấu trường V-League, đặc biệt trong những CLB rơi vào vùng nguy hiểm. Ngoài đội Hà Nội đã chắc chắn vô địch mùa này và hàng loạt cầu thủ trụ cột trên tuyển cần nghỉ ngơi, một số CLB khác, điển hình như HA Gia Lai hay Viettel buộc phải ra sân để gồng gánh đội nhà qua cơn hiểm nghèo.

Nhọc nhằn nhất là các tuyển thủ trong màu áo HA Gia Lai mới có 29 điểm, hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 5 điểm và cách vị trí play off của Thanh Hóa 4 điểm. Họ phải chơi trên sân Thống Nhất của nhà á quân TP.HCM rất cần khẳng định mình.

Nghiệt ngã cho HA Gia Lai không có đội hình mạnh nhất, khi tiền vệ Xuân Trường vừa mới phẫu thuật, còn Tuấn Anh chưa hết khập khiễng và từng ngồi ngoài ở trận thắng Indonesia 3-1. Nó khiến những đồng đội của họ gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy nỗ lực hơn rất nhiều, bên cạnh một số cựu tuyển thủ khác như Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Văn Sơn hoặc ở tuyển U-22 như Triệu Việt Hưng phải căng ra đá.

Văn Toàn trở về từ đội tuyển sẽ phải gồng cho HA Gia Lai tìm suất trụ hạng trong cuộc đua chen chúc ở đáy bảng. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Chung Hae-seong là thầy cũ của HA Gia Lai hồi năm ngoái nhưng không có nghĩa ông nhắm mắt bỏ qua cho các học trò mới ở TP.HCM đá hời hợt. Cho nên đội bóng của bầu Đức không dễ có một chiến thắng hoặc bỏ túi 3 điểm sẽ rất chật vật.

Tương tự, Viettel của đội trưởng Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng vẫn chưa an toàn với 30 điểm lại phải làm khách trên sân Thanh Hóa đang ở thế đường cùng. Chủ nhà không thể thua nếu muốn chạy trốn khỏi suất vé vớt để tồn tại ở V-League nhưng nếu Viettel thua sẽ gặp nhiều rắc rối ở lượt trận cuối.

Riêng với Sanna Khánh Hòa trụ bền vững ở ngôi cuối bảng xếp hạng bỗng dưng nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm khi tiếp khách Sài Gòn có 3 điểm đã trụ hạng an toàn. Thầy trò Nguyễn Thành Công chắc hẳn sẽ không còn nhiều động lực và đây chính là cơ hội lớn của họ tìm đường nhảy ra khỏi vị trí chót bảng, đồng thời mong cho các đối thủ phía trên bất ngờ hụt hơi.

V-League 2019 vòng áp chót rất khó lường với những toan tính cả trên sân bóng lẫn hậu trường mà việc mời trọng tài ngoại cho một số trận căng hoặc thi đấu cùng giờ chỉ là một giải pháp tình thế.

Ai mong hạng ba?

 Sau khi đã xác định chức vô địch thuộc về Hà Nội và ngôi á quân của TP.HCM, chỉ còn chút gay cấn ở cuộc đua giành huy chương đồng V-League. Chiếm ưu thế nhất là Than Quảng Ninh với 35 điểm lại phải làm khách ở sân của SL Nghệ An đang có 33 điểm. Nhưng nhờ có nội lực và tham vọng cao hơn, thầy trò Phan Thanh Hùng nhiều khả năng sẽ thắng tại Vinh. Một đối thủ cạnh tranh có tiềm năng khác là SHB Đà Nẵng cũng có 33 điểm sẽ không khó đánh bại B. Bình Dương để mong về đích báo công hạng ba cho bầu Hiển.

 Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 25 V-League diễn ra cùng 17 giờ: SL Nghệ An - Than Quảng Ninh (FPT Play), Thanh Hóa - Viettel (FPT TV),TP.HCM - HA Gia Lai (VTV6), Nam Định - Hải Phòng (Thể thao TV) Sanna Khánh Hòa - Sài Gòn (K+PM), SHB Đà Nẵng - B. Bình Dương (VTVCab), Hà Nội - Quảng Nam (VTVCab). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm