Tuyển thủ Indo đối mặt án hình sự; giải tỏa tin đồn về Văn Lâm

Tuyển thủ Indonesia đối mặt với án hình sự

Tham gia cuộc bức hại khiến nạn nhân bị thương nặng, tuyển thủ U-23 và đội tuyển quốc gia Indonesia Saddil Ramdani đối diện án phạt tù lên đến bảy năm.

Saddil Ramdani gây tai tiếng sau nhiều lần sử dụng vũ lực. Ảnh: DETIKcom

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, Ramdani tham gia vụ ẩu đả khiến nạn nhân Irwan bị các vết rách trên đầu và mặt. Anh bị gia đình nạn nhân tố cáo và cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Trưởng phòng điều tra hình sự Sở Cảnh sát Kendari AKP, Muhammad Sofwan Rosyidi tiết lộ: “Sau quá trình điều tra, Saddil Ramdani trở nghi phạm lớn nhất của vụ án và chúng tôi đã nâng mức điều tra vụ việc”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27-3, Ramdani cùng với hai người đồng phạm nữa gây ra vụ ẩu đả. Nạn nhân 25 tuổi Irwan thuật lại: “Anh ta cầm trên tay một chiếc rựa. Sau khi tôi nói sẽ báo cảnh sát, bạn của anh ta xông vào đánh tôi. Ramdani cầm chiếc rựa lao tới đập vào tường, hồ chứa nước ngã đổ vào đầu tôi. Anh ta tiếp tục bức hại, tung cú đá nhưng tôi tránh được và bỏ chạy”. Theo tiết lộ từ phía cơ quan điều tra, Ramdani đã bị điều tra hai lần về tội truy sát và năm nhân chứng đã cho lời khai liên quan đến vụ việc.

Ramdani (15) tham dự trận chung kết SEA Games 30, để thua U-22 Việt Nam tỉ số 0-3. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo Điều 351 khoản 1 và 170 luật hình sự Indonesia, tuyển thủ quốc gia Ramdani có thể bị kết án bảy năm tù. Trước đó, vào tháng 11-2018, tiền vệ sinh năm 1999 từng gây xôn xao dư luận Indonesia khi vướng cáo buộc hành hung bạn gái và bị buộc rời khỏi đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Tại SEA Games 30 vừa qua, Saddil Ramdani cùng U-22 Indonesia hai lần nhận thất bại trước U-22 Việt Nam tại vòng bảng và trận tranh HCV.

Văn Lâm mất suất bắt chính tại CLB Muangthong United. Ảnh: MTU

Muangthong United lên tiếng về tin đồn Lâm “tây” rời đội

Truyền thông Thái Lan khẳng định, thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm sẽ gắn bó với CLB Muangthong United ít nhất đến cuối mùa giải 2020.

Trưởng đoàn Muangthong United, Kan Janrat, khẳng định: “CLB chưa có bất kỳ động thái chuyển nhượng nào đối với Văn Lâm. Vì thế chúng tôi không thể cung cấp thông tin đến truyền thông. Hiện chúng tôi còn chưa biết khi nào Thai-League thi đấu trở lại. Đặng Văn Lâm là cầu thủ chuyên nghiệp, anh ấy phải cùng với các đồng đội tập luyện rất chăm chỉ để chiếm lấy vị trí thi đấu của mình”.

Theo sau là tin đồn thủ môn tuyển Việt Nam sẽ chuyển hướng sự nghiệp đến CLB mới. Ảnh: MTU

Tin đồn Văn Lâm rời Muangthong United bắt nguồn từ việc anh mất suất bắt chính về tay đồng đội Somporn Yos, sau hai trận đầu mùa để thủng lưới 4 bàn khiến đội nhà không có điểm. Mới đây, đội chủ sân SCG cũng xác nhận Lâm “tây” gặp chấn thương vai nên mất suất bắt chính.

Tờ SMMSports xác nhận, Văn Lâm đang trải qua khóa học tiếng Thái trong thời gian Thai-League tạm nghỉ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cử tạ Thái Lan rất mạnh về các hạng cân nữ. Ảnh: AFP

Cử tạ Thái Lan và Malaysia bị cấm dự tranh Olympic Tokyo

Hai liên đoàn thành viên vừa bị Liên đoàn Cử tạ thế giới - IWF đưa ra án phạt liên quan đến những phát hiện sử dụng doping trong thi đấu và tập luyện.

Cụ thể, Liên đoàn Cử tạ Thái Lan (TAWA) nhận án phạt tước tư cách thành viên ba năm, nộp phạt 200.000 USD do những phát hiện liên tiếp liên quan đến doping. Tại hệ thống giải vô địch cử tạ thế giới trong năm 2019, tám VĐV Thái Lan có kết quả dương tính với chất cấm. Đến đầu năm 2020, cử tạ Thái Lan âm thầm sử dụng chất cấm cho các VĐV trẻ được phanh khui khiến nhiều quan chức mất ghế.

Ngày 4-4, IWF đã chính thức đưa ra án phạt cấm ba năm, nộp phạt 200.000 USD đối với cử tạ Thái Lan. Án phạt cũng đồng nghĩa các VĐV xứ Chùa vàng không được tham dự Olympic 2020, vừa được chuyển sang tổ chức vào năm 2021 tại Tokyo (Nhật Bản) do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước đó, cử tạ Thái Lan vắng bóng tại SEA Games 30 ở Philippines; giải vô địch thế giới 2019 tại Pattaya, Thái Lan cũng không có VĐV nào được cử dự tranh.

Đấu trường Olympic 2020 sẽ vắng bóng các đô cử Thái Lan do lệnh cấm doping. Ảnh: REUTERS

Cùng với phán quyết ngày 4-4, Liên đoàn Cử tạ Malaysia (MWF) cũng bị IWF đình chỉ khỏi các hoạt động của IWF đến hết ngày 1-4-2020, kể cả Olympic 2020 (bất kể đã được thay đổi ngày tranh tài). Việc đình chỉ một năm sẽ được xem xét và gỡ bỏ sớm nhất vào ngày 1-10-2020, nếu MWF có thể chứng minh rằng nó đã đáp ứng các tiêu chí đã được xác định trước đó.

Theo IWF, MWF có 21 ngày để kháng án lên Tòa án Trọng tài thể thao CAS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm