Tuyển nữ việt Nam vượt Thái Lan; Federer tranh vương Djokovic

Thái Lan tụt hạng, xếp dưới Việt Nam 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Thầy trò HLV Mai Đức Chung không tăng hạng nhưng đội tuyển Thái Lan bị trừ điểm, đánh mất ngôi vị số 1 Đông Nam Á về tay đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt mặt Thái Lan chiếm ngôi số 1 Đông Nam Á. ẢNH: CTV

Cụ thể sau ba trận thua nặng tại World Cup bóng đá nữ 2019, tuyển nữ Thái Lan bị trừ 42 điểm, giảm đến 5 bậc rơi xuống vị trí 39 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Tổng điểm 1.616 cũng giúp nữ Thái Lan tạm đứng thứ 7 khu vực châu Á.

Tốp 10 quốc gia Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA tháng 7-2019.

Trong khi đó tuyển nữ Việt Nam được cộng 21 điểm, đạt tổng điểm 1.659 nhưng không tăng bậc nào xếp hạng 35 thế giới và dẫn đầu khu vực. Thành tích này có được nhờ tuyển nữ Việt Nam giành ba trận toàn thắng loại vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 (khu vực châu Á).

Kể từ tháng 12-2015, đội tuyển nữ Việt Nam mới vượt mặt nữ Thái Lan trở lại ngôi vị số 1 Đông Nam đồng thời xếp tốp 6 đội nữ mạnh nhất châu lục.

Peter Crouch giải nghệ ở tuổi 38. ẢNH: AFP

Sếu vườn Crouch từ giã sự nghiệp sân cỏ

Tiền đạo từng một thời khuynh đảo Ngoại hạng Anh, Peter Crouch đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá ở tuổi 38.

Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo Liverpool chia sẻ: “Sau nhiều lần cân nhắc, tôi đã quyết định chia tay sự nghiệp. Bóng đá đã cho tôi rất nhiều, thật tuyệt vời. Xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Thật vui khi những giấc mơ thời thơ ấu của tôi đều thành sự thật. Tôi đã được chinh chiến tại World Cup, vào chung kết Champions League, đạt mốc 100 bàn thắng tại Premier League”.

"Sếu vườn" trong màu áo đội tuyển Anh. ẢNH: REUTERS

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Peter Crouch với chiều cao hơn 2 mét được mệnh là “sếu vườn” từng khoác áo các CLB Liverpool, Tottenham, Aston Villa, Southampton. Pourtsmouth và Stoke City. Mùa giải 2018-19, Crouch thi đấu trong màu áo Burnley và chỉ ra sân sáu trận nhưng không cò pha lập công nào.

Xuyên suốt sự nghiệp, cầu thủ sinh trưởng tại Macclesfield - Anh quốc có tổng cộng 468 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và ghi được 108 bàn thắng. Điển hình các pha mừng bàn thắng của “sếu vườn” theo hình hài robot gây thích thú cho người hâm mộ.

Roger Federer đánh bại Nadal tại bán kết...

Đánh bại Nadal, Federer tranh vương Wimbledon với Djokovic

Hạt giống số 1, ĐKVĐ Novak Djokovic đã vượt qua thử thách tinh thần từ Roberto Bautista Agut sau bốn set đấu cân não, tiến vào trận bảo vệ ngôi vương trước Roger Federer.

Với chiến thắng chật vật 6-2; 4-6; 6-3; 6-2, Djokovic đã bỏ túi chiến thắng thứ 12/13 trận bán kết Grand Slam gần nhất. Tay vợt người Serbia đối diện cơ hội đoạt danh hiệu Wimbledon thứ 5, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong cuộc tranh chấp với các đối thủ trong nhóm “big three” (với Nadal và Federer).

...chạm trán Novak Djokovic trong trận tranh vương Wimbledon 2019. ẢNH: REUTERS

Ở cuộc chiến tranh suất chung kết với Agut, Nole thắng set đầu khá thoải mái nhưng vấp phải sự kháng cự của đối thủ người Tây Ban Nha Agut - lần đầu tiên xuất hiện ở bán kết Grand Slam thắng hai game cuối san hòa ở set hai.

Thú vị nhất trận chiến này là pha bóng với tổng cộng 45 cú đánh được hai tay vợt tung ra ở game thứ 6 set ba. Phần thắng cuối cùng thuộc về Djokovic, giúp hạt giống số 1 bẻ bàn Agut và nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận.

Kịch bản tương tự diễn ra ở trận bán kết hai giữa Federer và Nadal. Cuộc đối đầu “bom tấn” cả hai tay vợt đều chơi rất xuất sắc và chiến thắng chỉ được định đoạt ở vài tình huống cân não.

Clip Djokovic vượt qua Agut tại bán kết. Nguồn: Wimbledon 

Hạt giống số 2 người Thụy Sĩ thắng tie-break set đầu, Nadal chơi áp đảo thắng 6-1 ở set hai nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để “Vua đất nên” hạ bệ tay vợt từng 8 lần vô địch Wimbledon khi anh tiếp tục nhận thất bại 3-6 ở set đấu thứ 3.

Vào set đấu cuối, Nadal chơi cực kỳ bùng nổ khi bốn lần cứu match-point nhưng giờ cuối anh không thể chống trả cú đánh thuận tay sấm sét của “Tàu tốc hành”, đành gác vợt 4-6.

Với chiến thắng 7-6; 1-6; 6-3; 6-4, Roger Federer đối diện cơ hội lập kỷ lục đoạt 9 danh hiệu Wimbledon khi so tài với Djokovic tại chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm