Tuyển nữ Việt Nam vùi dập Singapore 8-0

Đêm 7-4, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục dội cơn mưa gôn 8 bàn vào lưới đối thủ Singapore, sau trận ra quân hủy diệt nữ Syria 11-0.

HLV Mai Đức Chung đã thay gần nửa đội hình chính thức cho cuộc đối đầu với Singapore – đội bóng kèo dưới năm ngoái ở giải AFF Cup đã thua mình 0-14. Thủ môn Kim Thanh cả hiệp một không chạm bóng lần nào đủ nói lên sự áp đảo toàn diện của các cô gái Việt Nam.

Chân sút Huỳnh Như lập hat trick trong trận đại thắng tuyển nữ Singapore 8-0.

Trong hiệp 1, các chân sút chủ nhà sút 20 lần, ghi 4 bàn thắng một cách dễ dàng. Chủ nhà đá bóng nhẹ nhàng như đi dạo, còn tuyển nữ Singapore tụ tập đông người ở phần sân nhà lo chống đỡ vất vả các đợt công phá như nước vỡ bờ.

Mới phút thứ 8, Tuyết Dung đã ghi bàn thắng sau một cú sút mạnh chạm chân một hậu vệ Singapore làm rung lưới nhà. Lần lượt Huỳnh Như (phút 21), Vũ Thị Nhung (phút 35) và Thùy Trang (phút 45+1) lập công cho chủ nhà Việt Nam để đào sâu cách biệt 4-0.

Hiệp 2 vẫn là thế trận một chiều do các học trò ông Mai Đức Chung thiết lập và nắm giữ. Tương tự 45 phút đầu, các tuyển nữ Việt Nam lặp lại 20 lần sút cầu môn đối phương và ghi thêm 4 bàn thắng nữa.

Tiền đạo Huỳnh Như nhanh chóng hoàn tất cú hat trick với hai cú sút thành bàn ở phút 52 và 63. Đội chủ nhà tiếp tục đá bên nửa phần sân đội bạn trong lúc Singapore bắt đầu có dấu hiệu xuống sức.

Một đêm ra sân thảnh thơi, thủ thành Kim Thanh có hai lần chạm bóng, một lao ra khỏi cầu môn phá bóng và một lần dễ dàng phán đoán tình huống ôm bóng gọn ghẽ. Cũng như hiệp một, đội khách Singapore không có cơ hội nào dứt điểm về phía khung thành chủ nhà.

Chơi trò mèo vờn chuột chán chê, tuyển nữ Việt Nam có thêm hai lần ghi bàn nữa của tác giả Bích Thùy (phút 67) và Nguyễn Thị Nguyệt (phút 81).

Cơn mưa gôn 8 bàn vào lưới tuyển nữ Singapore vẫn còn ít, bởi nếu chỉn chu hơn, các chân sút chủ nhà phải có thêm 8 bàn thắng nữa.

Đội tuyển Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng D vòng loại bóng đá nữ châu Á 2018 với 6 điểm, bằng với Myanmar nhưng xếp trên do trội hơn về chỉ số phụ.

Các tuyển thủ nữ Myanmar có đẳng cấp cao hơn đã dễ dàng thắng đậm nữ Sirya 14-0.

Trận đấu trước đó, tuyển nữ Myanmar còn “ghê gớm” hơn khi đại thắng Syria 14-0 – đối thủ mà thầy trò Mai Đức Chung đã thắng 11-0 ở trận khai mạc.

Như vậy, sau khi cả 5 đội bóng đã xuất quân, dễ dàng nhận thấy chỉ có hai đối thủ chính sẽ tranh chấp vé duy nhất vào vòng chung kết châu Á là chủ nhà Việt Nam và Myanmar sẽ gặp nhau lượt trận cuối ngày 11-4. Năm ngoái ở bán kết giải AFF Cup ngay trên đất Myanmar, các cô gái Việt Nam đã thắng chủ nhà trên loạt đá luân lưu 11m, sau 120 phút hòa nhau 3-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm