Tuyển nữ Việt Nam tranh vé châu Á với Myanmar

Trận đấu thứ ba bảng D, tuyển nữ Việt Nam đã thắng đậm đà Iran 6-1 và vẫn giữ ngôi đầu. Trong khi đó, Myanmar cũng đánh bại Singapoe 6-0 và cùng có 9 điểm nhưng xếp sau Việt Nam do kém hiệu số bàn thắng bại (22 so với 24).

HLV Mai Đức Chung có những toan tính hợp lý cho học trò khi gặp từng đối tượng khác nhau.Tuyển nữ Việt Nam đã thắng nữ Syria 11-0, thắng Singapore 8-0 bằng sự xoay tua đội hình để dưỡng sức các trụ cột. Trận gặp Iran, ông Chung lại đưa ra đối sách khác, khi đối phương có thể hình và thể lực rất tốt.

Tuyết Dung lập cú đúp trong trận thắng nữ Iran 6-1. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Iran sớm mở điểm ở phút thứ tám sau một cú sút phạt đẹp của Ghahkandi không làm các cô gái Việt Nam nao núng. Và nhờ một trình độ cao hơn và đồng đều hơn, học trò ông Mai Đức Chung chỉ vài phút sau đã san bằng cách biệt do công của Tuyết Dung. Hết hiệp 1, chủ nhà dẫn bàn 2-1 với pha ghi bàn của Hải Yến.

Ở hiệp 2, lần lượt Tuyết Dung, Huỳnh Như (hai bàn) và Nguyễn Thị Hòa lập công để thắng đậm tuyển nữ Iran 6-1.

Như vậy, ở lượt đấu cuối ngày 11-4, thầy trò Mai Đức Chung chỉ cần cầm hòa Myanmar là đoạt vé duy nhất chơi vòng chung kết Asian Cup 2018. Năm ngoái, tuyển nữ Việt Nam từng hòa chủ nhà Myanmar 3-3 ở bán kết AFF Cup và thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu 11 m.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nhận định: “Ở trận thắng Iran, tôi chưa thật sự hài lòng với các cầu thủ khi để trôi qua nhiều tình huống do dứt điểm chưa tốt. Tôi nghĩ ban huấn luyện sau cuộc họp rút kinh nghiệm sẽ giúp các cầu thủ chơi tốt hơn ở trận đấu với Myanmar. Tôi xin cảm ơn khán giả và người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho các cầu thủ. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới”.

Bảng xếp hạng vòng loại bóng đá nữ châu Á bảng D.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.