Tuyển nữ Việt Nam thiệt thòi lớn khi gặp Hàn Quốc

HLV Mai Đức Chung thở phào nhẹ nhõm vì giờ chót cũng đủ quân số cho trận ra quân ở cúp châu Á với Hàn Quốc, đồng thời là vòng loại cuối World Cup 2022 (VTV6 trực tiếp 21 giờ).

Sau một ngày chờ xét nghiệm COVID-19 cho 18 cầu thủ mới từ Tây Ban Nha đáp chuyến bay sang Ấn Độ, phải chờ đến sáng 21-1, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) mới có thể sinh hoạt chung với nhau nếu tất cả đều âm tính.

Điều này có nghĩa là bốn cầu thủ trong nhóm đầu tiên đến Ấn Độ sẽ cùng nhóm thứ hai không kịp ráp đội hình cho trận mở màn gặp đối thủ lớn Hàn Quốc. Nguyên do, 23 cầu thủ nữ VN sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha có đến 17 cầu thủ không may dương tính với COVID-19 khiến ông thầy Mai Đức Chung lo sốt vó.

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận khai mạc. Ảnh: VFF

Ở trạng thái bình thường, đội tuyển nữ VN đã chưa bao giờ biết thắng đại diện hàng đầu của châu Á này. Chín cuộc đụng độ trong lịch sử, các cô gái VN toàn thua, chỉ có hai lần chọc thủng lưới đối phương nhưng bị phá lưới đến 38 lần.

Gần nhất ở vòng loại cuối Olympic 2020 vào đầu tháng 2-2020, tuyển nữ VN thua đồng nghiệp Hàn Quốc 0-3. Cách đây 12 năm, Nguyễn Thị Muôn ghi bàn mở điểm cho tuyển nữ VN nhưng để thua ngược 1-6 tại vòng bảng Asiad 2010. Sau đó, cả hai chạm trán nhau sáu lần và phần thắng đều nghiêng về phía Hàn Quốc cùng với 24 bàn thắng.

Cuộc tái đấu này, HLV Mai Đức Chung thật lòng chỉ mong có 13 cầu thủ khỏe mạnh để 11 cầu thủ ra sân và hai cầu thủ dự bị là mừng rồi. Các nữ tuyển thủ sau khi âm tính với COVID-19 và trải qua chuyến hành trình dài từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vừa mệt mỏi lại vừa không có thời gian vận động cần thiết. Cho nên thầy trò ông Chung chỉ mong sao hạn chế bàn thua để khi tính hiệu số bàn thắng bại sẽ không thiệt thòi.

Sau trận gặp Hàn Quốc, ba ngày sau (24-1), đội tuyển nữ VN sẽ gặp gỡ đối thủ mạnh khác là Nhật Bản cũng khó tránh khỏi thua thiệt. Mục tiêu lớn nhất của HLV Mai Đức Chung là giúp các cầu thủ đá thắng nữ Myanmar lượt trận cuối ngày 27-1 và trở thành một trong hai đội thứ ba của bảng có thành tích tốt giành suất đi tiếp.

Có 12 đội bóng tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022 chia làm ba bảng, mỗi bảng bốn đội, thi đấu ở Ấn Độ từ ngày 20-1 đến  6-2. Bốn đội vào bán kết và đội thứ năm chung cuộc sẽ đoạt vé chơi vòng chung kết World Cup 2023. Hai đội hạng sáu, bảy tiếp tục tranh vé vớt liên lục địa sau giải này.

Thầy Chung giải bài toán thể lực và tinh thần

Từ ngày 16-1, đội tuyển nữ VN phát hiện những ca dương tính với COVID-19 đầu tiên cho đến nay không có buổi rèn thể lực đúng nghĩa nào. Sáu cầu thủ từ Tây Ban Nha di chuyển sang Ấn Độ xét nghiệm lại thì có hai cầu thủ bị nhiễm bệnh, còn lại bốn cầu thủ tự tập là chính. Bốn ngày sau, nhóm cầu thủ còn lại mới di chuyển đến nơi đóng quân và cách ly thêm một ngày chờ kết quả xét nghiệm chỉ cách giờ ra quân có vài tiếng. Bài toán thể lực lẫn tập chiến thuật cho học trò bị thay bằng việc căng mình chờ âm tính với sự mệt mỏi về tinh thần. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm