Tuyển nữ Việt Nam quyết đoạt vé dự giải châu Á

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng là những nhân vật được tôn vinh trong lễ tổng kết trao giải Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đêm 1-3 với hành động đẹp ở trận chung kết AFF Cup. Cùng ngày này, thầy trò Mai Đức Chung đã hội ngộ và ráo riết tập luyện trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi rất hài lòng về tinh thần tập luyện của các học trò. Thời gian từ nay đến khi vào giải không còn nhiều nên ban huấn luyện chú trọng rèn các bài tập tăng cường thể lực ngay từ đầu.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn báo chí.

Một điều thuận lợi cho đội tuyển là các CLB đã tập luyện ngay từ sau tết nên các cầu thủ vẫn giữ ổn định cái nền thể lực. Điều làm tôi vui là kể từ năm 2003 đội tuyển nữ quốc gia đã trẻ hóa lực lượng để thay dần lứa cầu thủ kỳ cựu. Đến nay đội tuyển nữ tiếp tục có thêm lực lượng trẻ bổ sung với thể hình ngày càng cải thiện. Tất nhiên, lứa cầu thủ đã trưởng thành trong đội hiện nay vẫn đóng vai trò quan trọng. Họ luôn là tấm gương để các cầu thủ trẻ học tập, vươn lên khẳng định mình”.

Về các đối thủ cùng bảng D vòng loại giải nữ châu Á 2018, ông Chung bộc bạch sẽ giải quyết từng trận một: “Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ mạnh Myanmar và Iran có nhiều khó khăn hơn. Còn các đối thủ còn lại như Sirya và Singapore, chúng tôi cũng không chủ quan mà cố gắng hết sức mình để giành một vé trên sân nhà dự vòng chung kết châu Á”.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam tích cực luyện tập với mục tiêu đoạt vé tham dự vòng chung kết châu Á 2018.

Theo VFF, 26 tuyển thủ nữ bóng đá Việt Nam rất hứng khởi trong các buổi tập. Ban huấn luyện cho các cầu thủ tập kỹ thuật với bóng, phối hợp sút cầu môn, di chuyển phản công nhanh. Những bài tập khá quen thuộc với các cầu thủ kỳ cựu như Huỳnh Như, Hải Hòa, Thùy Trang, Bích Thùy... Riêng các tân binh Hà Thị Nhài, Thúy Hằng, Đỗ Thị Nguyên sau thoáng bỡ ngỡ đã bắt nhịp tốt với đồng đội.

Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ quốc gia có thay đổi khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ không đi tập huấn ở Thanh Hóa do điều kiện thời tiết lạnh. Các cầu thủ sẽ nâng cao thể lực ngay tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF kết hợp các bài tập kỹ chiến thuật và thi đấu giao hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm